Bát nháo… xe khách

Cập nhật: 31-12-2014 | 09:17:49

Trước thực trạng nhiều xe khách đường dài đón, trả khách không đúng nơi quy định trên tuyến quốc lộ 1A (đoạn qua phường An Bình, TX.Dĩ An) gây cn trở giao thông, ảnh hưng đến an toàn giao thông đon đường này, P.V Báo Bình Dương đã đi thực tế để ghi nhận sviệc.

Lợi dụng thời điểm lực lượng chức năng không có mặt, nhiều xe khách ngang nhiên đón đậu đỗ, trả khách không đúng nơi quy định. Ảnh: T.QUANG

Khoảng 7 giờ sng một ngày cuối tháng 12, trên tuyến quốc lộ 1A (thuộc KP Bnh Đường 2, phường An Bnh), xe khách BS 77B-022… tuyến TP.Hồ Chí Minh ra miền Trung chy kiểu “ra b” khi lưu thông qua khu vực này vì xe phải liên tục dừng li để bắt khch. Tiếp đó, chiếc xe chất lượng cao biển số 17B- 003… cng chạy chầm chậm và lơ xe sẵn sàng mở toang cửa để nhy xuống đất chèo kéo, lôi kéo hành khch, chất hnh llên xe. Bất chấp người đi đường, xe chạy cùng chiều, khi thấy có khách là tài xế vội vàng đánh tay lái cho xe tấp vô lề, gây nguy hiểm cao độ. Một số người buôn bán khu vực này cho biết đlhnh nh quen thuộc diễn ra hàng ngy ngay ti tuyến quốc lộ 1A thuộc KP Bnh Đường 2, phường An Bnh trong nhiều thng qua.

Ông Nguyễn Mnh Hng, PhGiám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải Lam Hồng cho rằng việc nhiều xe khách đậu đỗ để đưa rước khách ở gần bến xe Lam Hồng không liên quan gì đến hot động của bến xe công ty. Còn việc hành khách ra đường đn xe khác thì đlà những người đi tuyến gần và những hành khách này không đi theo tuyến đăng ký của bến xe Lam Hồng.

Từ thực tế cho thấy, trong những ngày cuối tháng 12, tình trạng xe khch đậu đỗ đón khách không đúng nơi quy định trên tuyến quốc lộ 1A tại phường An Bình có mật độ dày hơn so với trước. Bà Phạm Thị L., kinh doanh quần áo tại đoạn đường này ni: “Như thường lệ, trong những ngày cuối năm tình trạng đậu đỗ xe không đúng nơi quy định trên đon đường ny càng thêm phức tạp. Hễ thấy lực lượng chức năng đi qua thì họ lại rú ga phóng đi. Lúc không thấy công an thì các tài xế cho xe chạy theo kiểu “rùa bò” để đón khách”. Ông Trần Văn Hưng, người dân sống gần đó chia sẻ: “Việc xe khách tấp vào lề bắt khách là chuyện đã đành, điều khiến chúng tôi thấy bức xúc là nhiều xe đậu ngay giữa đường để chèo kéo khách, gây cản trgiao thông, mất an ninh trật tựtrong giờ cao điểm. Theo chúng tôi, đối với những điểm nóng như thế này cũng cần có lực lượng chức năng thường xuyên đóng chốt để ngăn chặn”.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưng Công an phường An Bình, cho biết: “Thông thường, cứ đến những ngy cận Tết Nguyên đn là nhiều xe khách đường xa “cắm sâu” vo những con đường để đón, trả khch không đúng nơi quy định. Trước tình hình đó, Công an phường đphối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Dĩ An bố trí lực lượng theo di tại những điểm nóng để quay phim, ghi hình nhằm xử lý những trường hợp vi phạm. Điều đng ni lcc tài xế xe khách rất tiểu xảo nhm né tránh nên gây khó khăn cho lực lượng chức năng khi xử lnhững trường hợp vi phm”.

Là đơn vị được phân cấp tổ chức lực lượng tuần tra trên tuyến đường này, thời gian qua Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu, thuộc Phòng CSGT đưng bCông an TP.Hồ Chí Minh đã tăng cưng công tác tun tra, kiểm soát nhằm hạn chế tình trạng xe dù đón, trkhách vô ti vạ.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đi CSGT Bình Triu, cho biết: “Theo sự phân cấp của Bộ Công an, Phòng CSGT đưng bCông an TP.Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm tổ chức lực lượng tuần tra để giữ trật tự giao thông trên tuyến quốc l1A đon đi qua phường An Bình với chiều dài khong 1km. Để bảo đảm về trật tự giao thông, thời gian qua Đội CSGT Bình Triệu đthường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra, xử lý những xe khách vi phm. Tuy nhiên, khi thấy lực lượng công an xuất hiện ti đon đường này, các tài xế xe khách đchấp hành tốt việc vận chuyển hành khách theo quy định, khi không có lc lưng họ mi có hành vi vi phạm. Chỉ tính riêng trong năm 2014, ngay ti đon đường này lc lưng CSGT đxử lý gần 50 trường hợp đối với xe khách đậu đỗ, đưa rước khách không đúng nơi quy định. Thường lệ, trước và sau Tết Nguyên đán, đơn vị triển khai kế hoch tổ chức tuần ra nhằm ngăn chặn, xử lý kiên quyết đối với những trường hợp vi phm”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bình cho biết thêm, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trng “bến cc” mc ngay trên quốc l1A đon đi qua phường An Bình trong thời gian qua là do nhiều hành khách “chê” bến xe Lam Hồng đang tọa lc ti phường An Bình nên ra ngoài đường để đón xe khác.

 

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên