Bàu Bàng: Tuyên dương 7 tập thể, 13 cánhân trong thực hiện Kết luận 62-KL/TW

Cập nhật: 17-10-2019 | 07:21:01

Huyện ủy Bàu Bàng vừa tổchức tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/ TW ngày 8-12-2009 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Qua 10 năm thực hiện Kết luận 62, nhận thức của cấp ủy Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị huyện về vị trí, vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội được nâng lên. Dưới sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, chương trình hành động nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác tôn giáo, công tác dân tộc được các cấp cụ thể hóa và triển khai thực hiện nghiêm túc. Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức bộmáy hoạt động và chế độđối với cán bộMTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội luôn được chú trọng. Với phương châm tập trung hướng mạnh về cơ sở, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng tổ chức ở cơ sở, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn đã chủđộng tham mưu cho cấp ủy vàphối hợp với chính quyền quan tâm chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp nhân dân, mở rộng vàđa dạng hóa các hình thức tập hợp đoàn viên, hội viên, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với việc học tập vàlàm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình hành động của MTTQ vàcác đoàn thể được đề ra phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên và nhân dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trịngày càng vững mạnh, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Dịp này, 3 cánhân đãđược trao tặng kỷ niệm chương “Vìsựnghiệp dân vận” của Ban Dân vận Trung ương; UBND huyện cũng khen thưởng 7 tập thể, 13 cánhân cóthành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên