Bắc Bộ oi nóng giữa mùa đông

Cập nhật: 02-02-2010 | 00:00:00

Giữa vụ chính đông nhưng nhiệt độ tại Bắc Bộ ở mức khá cao, thậm chí oi bức, nóng nực vào buổi trưa. Khoảng 1-2 ngày tới, rãnh áp thấp nhiệt đới xuất hiện sẽ hạ thấp nhiệt độ Bắc Bộ xuống chút ít.

 

3 ngày qua, nhiệt độ tại đồng bằng Bắc Bộ lên tới 23-29 độ C, buổi trưa khá oi bức. Thời tiết ấm nóng đột ngột tại Bắc Bộ đã làm đảo lộn những tính toán của nông dân trồng quất, đào. Nhiều vườn đào đã đồng loạt bật nở hoa trước Tết.

 

Nắng ấm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt nhưng khiến những người trồng đào lo lắng. (Ảnh minh họa)

 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ, khoảng cuối tuần này, từ ngày 4 đến 7-2, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp, sẽ có một đợt gió mùa đông bắc yếu tràn về khiến. Bộ phận không khí lạnh sẽ gây mưa nhỏ, mưa phùn, kéo nền nhiệt xuống còn khoảng 16-260C, vùng núi khoảng 12-200C.

 

Chuyên gia khí tượng nhận định, trong những ngày Tết Nguyên đán sẽ có một đợt gió mùa đông bắc nữa tràn về gây mưa nhỏ, mưa phùn và làm trời chuyển rét, nhưng chỉ là rét thường, không có khả năng rét đậm.

 

Còn tại Trung Bộ, từ nay đến giáp tết thời tiết tương đối nóng, nhiệt độ từ 21-33 độ C. Khu vực Nam Bộ vẫn duy trì trạng thái không mưa, ngày nắng và tương đối nóng, nhiệt độ từ 22-340C. Tây Nguyên đêm và sáng sớm có sương mù, trời se lạnh, nhiệt độ từ 17-300 C.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên