Bắc bộ tiếp tục rét đậm, Nam bộ có mưa rào

Cập nhật: 26-03-2011 | 00:00:00

Dự báo khoảng đêm nay (26-3), bộ phận không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh phía Đông Bắc bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung bộ, một số nơi thuộc phía Tây Bắc bộ và Trung Trung bộ.

 

 Ảnh minh họa.  Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở phía đông, Bắc bộ đêm nay có mưa nhỏ nhiều nơi; Bắc và Trung Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Gió đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5; vịnh Bắc bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

 

Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió đông bắc kết hợp với hoạt động của rãnh áp thấp ở vùng biển phía nam nên khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh, trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm.

 

Không khí lạnh chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc có cường độ ổn định rồi suy yếu dần. Khoảng đêm nay, các khu vực trên có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trong khi đó dòng xiết gió tây trên cao được thiết lập trên khu vực Bắc bộ nên có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét.

 

Các tỉnh Trung và Nam Trung bộ chịu ảnh hưởng của đới gió đông bắc hoạt động mạnh dần vào những ngày có không khí lạnh tăng cường còn chịu ảnh hưởng kết hợp của nhiễu động trong đới gió đông trên cao có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ nằm ở rìa phía nam lưỡi áp cao lạnh lục địa, chịu ảnh hưởng kết hợp rìa phía bắc rãnh áp thấp xích đạo nên có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông cấp 2, cấp 3.

 

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, phía Tây Bắc bộ có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 18-21 độ C.

 

Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa nhỏ vài nơi; đêm có mưa nhỏ nhiều nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, đêm tăng lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ C, vùng núi có nơi 10-12 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 16-19 độ C.

 

Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa nhỏ vài nơi; đêm có mưa nhỏ nhiều nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-16 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 16-19 độ C.

 

Thanh Hóa-Thừa Thiên-Huế nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 17-20 độ C.

 

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa, mưa rào, có nơi mưa vừa và giông. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, phía nam 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 21-24 độ C, phía nam 25-28 độ C.

 

Tây Nguyên có mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C. Nam bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên