Bác Đặng Sơn Vinh: Sống vì nghĩa vì tình

Cập nhật: 03-06-2013 | 00:00:00

Đại tá, bác sĩ, thầy thuốc ưu tú Đặng Sơn Vinh, ở khu phố Đông Tân, phường Dĩ An, TX.Dĩ An sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng. Tham gia kháng chiến từ năm 20 tuổi, hơn ai hết, bác Vinh luôn cảm nhận được nỗi đau, sự mất mát của những gia đình có người thân đã hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc. Và càng thấm thía hơn khi những liệt sĩ ấy vẫn còn nằm sâu trong lòng đất mà gia đình, người thân vẫn chưa tìm thấy hài cốt.

 

Với tấm lòng tri ân đồng chí, đồng đội, bác Vinh đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác vận động đóng góp và xây dựng nhà bia liệt sĩ miền Đông Nam bộ ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Nhà bia này ghi danh 2.678 liệt sĩ trên khắp mọi miền đất nước. Sau 4 năm xây dựng, bác Vinh đã lặn lội đi khắp nơi, gõ cửa từng tổ chức, Mạnh Thường Quân đóng góp với tổng số tiền 1,3 tỷ đồng, bản thân bác Vinh đóng góp 15 triệu đồng. Nhà bia hoàn thành đã trở thành địa chỉ thân quen, có ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc cho tuổi trẻ hôm nay

Không những thế, bác Vinh còn đóng góp 10 triệu đồng để tôn tạo bia ghi danh liệt sĩ ở khu phố Đông Tân, phường Dĩ An. Dù tuổi đã cao nhưng bác Vinh không cho phép mình nghỉ, bác vẫn liên lạc với các nhà hảo tâm tổ chức 23 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 8.200 người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của 25 xã vùng căn

cứ kháng chiến thuộc 10 tỉnh, thành với số tiền 1,38 tỷ đồng. Ngoài ra, bác còn vận động xây dựng 15 căn nhà tình thương cho 15 cán bộ, nhân viên quân y là thương bệnh binh khó khăn về nhà ở.

Bác Đặng Sơn Vinh, trong chiến tranh đã lập nhiều thành tích cho Tổ quốc, nay thời bình vẫn luôn giữ tấm lòng nghĩa tình vì đồng bào, đồng đội.

 TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên