Bạc Liêu: Hai ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 11-11-2010 | 00:00:00

Ngày 11-11,  bác sĩ Trần Thị Phụng, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, cho biết, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh có hơn 300 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), đã có hai trường hợp tử vong do bệnh này.

 

Những ngày gần đây, thời tiết bất thường, mưa nhiều tạo điều kiện thuận lợi cho bọ gậy, muỗi sinh sản và phát triển dẫn đến nguy cơ bùng phát mạnh bệnh sốt xuất huyết.

 

Hiện tại, khoa Nhi của bệnh viện có khoảng 100 giường bệnh dành cho bệnh nhi, nhưng mỗi ngày số ca bệnh nhi nhập viện luôn cao hơn nhiều so với số giường điều trị bệnh nội trú.

 

 

Bệnh nhi đang điều trị bệnh SXH tại Bệnh viên Đa khoa Bạc Liêu

 

Tình trạng quá tải với 2-3 bệnh nhi một giường đã trở nên rất phổ biến. Đặc biệt trong những tháng cuối năm, số ca bệnh nhi tăng cao gấp rưỡi, có ngày từ 150 160 ca bệnh nhi mắc bệnh phải nhập viện. Do thời tiết biến đổi bất thường, tình hình dịch bệnh ở trẻ em tăng một cách đáng báo động.

 

Từ đầu tháng 10 đến nay, số ca mắc bệnh viêm phổi lên đến 266 ca, 4 trường hợp tử vong;  bệnh ARI ( bệnh về đường thở-dưới 5 tuổi) có 286 ca và 3 trường hợp tử vong.

 

Nhằm giảm tình hình quá tải như trên, giải pháp tạm thời của bệnh viện là hạn chế điều trị nội trú những bệnh lý không cần nhập viện, tăng kíp trực lên 2 bác sĩ/ ngày, đặc biệt là vào ngày thứ 7, chủ nhật. Đội ngũ y bác sĩ luôn trong tinh thần sẵn sàng ứng phó trước sự đe dọa của dịch bệnh cuối năm.

 

 Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên