Bác sĩ trẻ Đoàn Thị Kim Thoa: Tận tình, gần gũi với người bệnh

Cập nhật: 03-12-2019 | 08:33:57

 Nhắc đến bác sĩ Đoàn Thị Kim Thoa, Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Trung tâm Y tế TX.Thuận An, các bệnh nhân, đồng nghiệp đều nhận xét chị là người thân thiện, tận tâm và đầy trách nhiệm đối với công việc, với bệnh nhân.

 Tốt nghiệp trường Đại học Y dược Cần Thơ, chị Đoàn Thị Kim Thoa về công tác tại Trung tâm Y tế TX.Thuận An từ năm 2014 đến nay. Trong quá trình công tác, chị Thoa luôn nỗ lực tự hoàn thiện bản thân cũng như nhiệm vụ được giao. Chị Thoa bộc bạch: “Lúc về công tác, gặp khá nhiều khó khăn nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là tự bản thân phải cố gắng, nỗ lực trong nhiệm vụ. Tôi thường xuyên học tập kiến thức để nâng cao chuyên môn, đồng thời rèn luyện kỹ năng mềm, nhất là kỹ năng ứng xử, thái độ phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân”.

Đối với Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, đội ngũ y bác sĩ tại đây luôn chịu áp lực rất lớn. Bởi sau khi Khoa Cấp cứu tiếp nhận và sàng lọc, bệnh nhân trong tình trạng nặng, nguy kịch thường được đưa vào khoa này. Do đó, cùng với các đồng nghiệp trong khoa, bác sĩ Thoa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm để chăm sóc bệnh nhân chu đáo mang lại sự yên tâm từ phía thân nhân gia đình bệnh nhân.

Trước khi nhận nhiệm vụ tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, chị Thoa từng làm ở Khoa Nội, Khoa Nhi rồi Khoa Cấp cứu. Đặc biệt, trong thời gian làm ở Khoa Cấp cứu, hàng ngày chị phải chứng kiến nhiều ca nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Ê-kíp y bác sĩ trực tại Khoa Cấp cứu lúc nào cũng phải vững vàng về tâm lý, không chỉ xử lý tốt về chuyên môn mà còn phải có kỹ năng ứng xử với người nhà bệnh nhân. Chị Thoa quan niệm rằng: “Người bệnh tìm đến mình mong muốn được chữa hết bệnh. Bệnh nhân không chỉ đau về thể xác mà còn tổn thương về tinh thần. Do đó, nhiệm vụ của bác sĩ là phải giúp bệnh nhân giảm bớt lo lắng về mặt tinh thần, từ đó giúp cho việc chữa bệnh sẽ dễ dàng hơn”.

Song song với công tác chuyên môn, bác sĩ Thoa cũng tham gia tích cực các hoạt động, phong trào Đoàn tại đơn vị. Chị là thành viên trong Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ TX.Thuận An nên thường cố gắng sắp xếp công việc gia đình để cùng với câu lạc bộ tham gia các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, rất tích cực đến với bà con vùng sâu, vùng xa…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên