Bắc Tân Uyên: Chú trọng xây dựng các mô hình thiết thực

Cập nhật: 08-08-2019 | 07:43:13

Trong hơn 3 năm qua, huyện Bắc Tân Uyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đáng chú ý là huyện đã xây dựng được nhiều mô hình hay, thiết thực phát huy hiệu quả trong thực tiễn.

 Huyện ủy Bắc Tân Uyên trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Tuyên truyền, tạo sức lan tỏa

Trong hơn 3 năm qua, các cấp ủy từ huyện đến cơ sở của huyện Bắc Tân Uyên đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW bảo đảm kịp thời, đúng chỉ đạo của cấp trên theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”. Trong đó, huyện chú trọng nội dung làm theo bằng những việc làm thiết thực, cụ thể của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, phát huy vai trò nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước để tạo sự lan tỏa trong từng địa phương, đơn vị, trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Công tác tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW chủ đề toàn khóa và chuyên đề hàng năm được thực hiện kịp thời, hiệu quả; việc tuyên truyền về những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác được thực hiện thường xuyên. Trong 3 năm, toàn huyện đã tổ chức được 65 cuộc học tập, quán triệt, với hơn 7.000 lượt cán bộ, đảng viên, người lao động đang sinh hoạt tại 39 chi, Đảng bộ trực thuộc tham gia.

Ông Huỳnh Văn Cân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Tân Uyên, cho biết công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện Bắc Tân Uyên được thực hiện gắn với tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm và sự kiện quan trọng của đất nước, tỉnh và huyện trong các cuộc sinh hoạt, hội nghị. Nội dung này đã được các chi, Đảng bộ, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở triển khai một cách đồng bộ, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng địa phương, cơ quan, đơn vị và từng đối tượng, nhất là đối với đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn huyện. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể chính trị - xã hội trong huyện đã tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và nhân dân về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW thông qua sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể, quần chúng, tổ, ấp, cụm dân cư, tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

Nhiều mô hình hiệu quả

Qua thời gian triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, điểm đáng ghi nhận tại huyện Bắc Tân Uyên là việc xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình hay, thiết thực, phát huy hiệu quả trong thực tiễn. Trong đó, công tác triển khai thực hiện hai mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” và “Gần dân, sát cơ sở” được các cơ sở Đảng quan tâm thực hiện, đạt được kết quả bước đầu và được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Thông qua thực hiện hai mô hình trên, việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức, nhất là ở cấp cơ sở và những nơi tiếp xúc trực tiếp với người dân có chuyển biến tốt, giảm thiểu các trường hợp gây phiền hà cho nhân dân. Các đồng chí cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ngày càng tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, quan tâm chăm lo cho lợi ích chính đáng của nhân dân, giữ gìn đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua việc thực hiện hai mô hình trên đã nhận được sự hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân; xây dựng được mối quan hệ gắn bó khắng khít giữa các tổ chức Đảng, chính quyền và nhân dân.

Theo ông Huỳnh Văn Cân, các cơ sở Đảng, đoàn thể trên địa bàn cũng tiếp tục duy trì, thực hiện những cách làm hay, hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiêu biểu như mô hình “Chúng em kể chuyện dưới cờ Tổ quốc” của Phòng Giáo dục và Đào tạo; “Nụ cười công sở” của Phòng Tài nguyên và Môi trường; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện có mô hình thực hành tiết kiệm giúp nhau vượt khó với cách làm “Nuôi heo đất - gây quỹ chung một tấm lòng”, “Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho chị em cán bộ hội”, “Chắp cánh ước mơ”, “Túi gạo tình thương”; mô hình “Treo ảnh Bác nơi trang nghiêm trong gia đình”, “Tấm lòng vàng của Hội Cựu chiến binh” của Hội Cựu Chiến binh; mô hình “Sổ vàng làm theo Bác”, “Trang bị bảng Di chúc của Bác” của Huyện đoàn...

Ông Huỳnh Văn Cân cho biết thêm, trong thời gian tới, Huyện ủy Bắc Tân Uyên sẽ tiếp tục quán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị 05-CT/TW, chuyên đề 2019 và các văn bản của Trung ương, của tỉnh về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Cấp ủy các cơ sở Đảng, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể của huyện thực hiện tốt công tác phối hợp tổ chức tuyên truyền và vận động đoàn viên, hội viên, công nhân lao động và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia học tập và làm theo Bác. “Huyện sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả hai mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”, “Gần dân, sát cơ sở” và các mô hình hiệu quả, cách làm hay của các tổ chức cơ sở Đảng, MTTQ, các đoàn thể đã và đang thực hiện; đồng thời tổ chức sơ kết đánh giá kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém, rút kinh nghiệm, tìm ra những biện pháp tối ưu để tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt nhất…”, ông Cân cho biết.

 Việc xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình hay, thiết thực đã tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục đi vào chiều sâu. Từ các mô hình này, mỗi cá nhân cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của huyện đã liên hệ thực tế, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân và cho cơ quan, đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên