Bắc Tân Uyên: Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại trụ sở cơ quan

Cập nhật: 06-08-2019 | 15:19:47

(BDO) Ngày 6-8, Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết vừa phối hợp với UBND xã Tân Mỹ tổ chức thành công buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC & CHCN) tại trụ sở cơ quan.


Hoạt động
diễn tập chữa cháy và cứu nạn tại trụ sở UBND xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên

Tình huống giả định đặt ra là do sự cố chập điện gây cháy tại tầng 1 của khối tòa nhà trụ sở làm việc UBND xã Tân Mỹ. Lúc này, tại trụ sở có 38 người đang làm việc và phát hiện vụ cháy. Mọi người đã lập tức tri hô và sử dụng kẻng để báo động, hướng dẫn người thoát nạn, sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, đội Cảnh sát PCCC & CHCN Công an huyện Bắc Tân Uyên đã điều động xe chữa cháy cùng toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong đội đến hiện trường để dập lửa, cứu những người bị mắc kẹt trong đám cháy. Do trụ sở UBND xã chứa nhiều giấy tờ, hồ sơ, thiết bị máy tính, bàn ghế nên ngọn lửa tiếp tục bùng cháy dữ dội, có nguy cơ cháy lan xuống khu vực nhà xe nên lực lượng chữa cháy đã khoanh vùng, không để cháy lan. Sau 30 phút, đám cháy đã được dập tắt.

Buổi diễn tập nhằm giúp các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên toàn địa bàn huyện Bắc Tân Uyên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng ngừa cháy nổ, giải quyết kịp thời các tình huống cháy nổ có thể xảy ra.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên