Bắc Tân Uyên: Tổ chức tập huấn kiến thức bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp trên địa bàn

Cập nhật: 27-10-2018 | 09:09:09

Sáng 26-10, tại UBND xã Đất Cuốc, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bắc Tân Uyên phối hợp Chi cục Bảo vệ môi trường (BVMT) tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai các quy định pháp luật về BVMT cho hơn 100 đại biểu đang làm công tác quản lý môi trường tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên.

Tại hội nghị, các đại biểu là đại diện của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện được phổ biến các văn bản pháp luật về BVMT như: Các quy định pháp luật về BVMT, đối tượng và cách thức lập hồ sơ môi trường trách nhiệm của doanh nghiệp sau khi hồ sơ môi trường được phê duyệt/ xác nhận; công tác BVMT đối với hoạt động cho thuê nhà xưởng; công tác quản lý chất thải rắn công nghiệp thông thường và chất thải nguy hại; quy định về kê khai, nộp phí BVMT đối với nước thải công nghiệp; đo đạc giám sát môi trường.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên cập nhật thông tin và quy định mới về công tác BVMT; nâng cao kiến thức về BVMT, từ đó nâng cao trách nhiệm BVMT của các doanh nghiệp, lập kế hoạch, phương án BVMT tại đơn vị. Hội nghị còn là cơ hội để doanh nghiệp trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực môi trường, giúp các đơn vị thực hiện công tác BVMT ngày càng tốt hơn, góp phần phát triển bền vững.

BẢO NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên