Bãi giữ xe trong khu dân cư gây ô nhiễm: Sẽ di dời vào đầu tháng 7

Cập nhật: 23-03-2020 | 09:00:58

Cho rằng bãi giữ xe Quốc Đạt, tọa lạc khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, TP.Dĩ An thường xuyên gây cháy, ô nhiễm bụi, ô nhiễm tiếng ồn, cản trở giao thông, người dân địa phương đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.


Trong bãi giữ xe Quốc Đạt lại xuất hiện thêm việc hàn, gò sửa chữa thùng xe container và gây nên nhiều hệ lụy

Theo tìm hiểu của P.V, bãi giữ xe Quốc Đạt do bà Nguyễn Quỳnh Trâm (ngụ khu phố Bình Đường 3, phường An Bình, TP.Dĩ An làm chủ), được cơ quan chức năng cấp phép lần 2 vào năm 2015 với hoạt động kinh doanh mua bán xe gắn máy, máy vi tính, điện thoại, cầm đồ, dịch vụ giữ và rửa xe ô tô. Thay vì hoạt động theo đúng các nội dung được cấp phép thì chủ bãi xe Quốc Đạt lại biến cơ sở này thành khu sửa chữa thùng xe ô tô, gây nên nhiều hệ lụy, khiến người dân bức xúc.

Ngày 20-3, có mặt tại bãi xe, chúng tôi ghi nhận sân bãi giữ xe Quốc Đạt có diện tích khá rộng nhưng không được bê tông hóa khiến bụi đất bay trắng xóa khi xe container lăn bánh. Bụi đất tấn công vào nhiều nhà dân xung quanh. Vào giờ cao điểm, nhiều xe container ra vào cổng đã góp phần kẹt xe trên tuyến đường An Bình. Ngoài ra, theo ghi nhận của P.V, tại bãi giữ xe Quốc Đạt có hàng chục công nhân hành nghề hàn, gò sắt đã phát ra tiếng ồn, mùi khét đã ảnh hưởng đến người dân.

Là người có nhà cạnh bãi giữ xe Quốc Đạt, ông Lê Văn Hoa, bức xúc: “Thời gian qua chúng tôi phải hứng chịu nhiều hệ lụy từ bãi giữ xe Quốc Đạt. Những người trong bãi giữ xe thường xuyên đốt chất thải bốc mùi khét và khói đen bao phủ cả khu vực. Ở đây chúng tôi đã tận mắt chứng kiến nhiều vụ cháy lớn phải nhờ đến lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an TP.Dĩ An đến dập lửa. Nhưng sau đó bên trong bãi giữ xe vẫn tiếp tục các hoạt động hàn sắt và đốt chất thải gây tiếng ồn và nguy cơ xảy ra cháy nổ cao”.

Tương tự, ông Nguyễn Thành Trung, nhà đối diện với cổng ra vào bãi xe Quốc Đạt, cho rằng: “Phường An Bình là địa bàn có nhiều tuyến đường giao thông rất phức tạp, thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe nhưng cơ quan chức năng lại cấp phép hoạt động cho bãi giữ xe Quốc Đạt. Vào giờ cao điểm, xe container ra vào bãi giữ xe Quốc Đạt đã góp phần gây nên tình trạng kẹt xe trên tuyến đường An Bình. Nhiều lúc tài xế bất cẩn đã để xe container húc sập tường nhà dân. Trong bãi xe container Quốc Đạt cũng thường xuyên xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt, tụ tập gây khó khăn trong việc kiểm soát an ninh trong khu vực”.

Theo người dân địa phương, bức xúc trước hoạt động của bãi xe Quốc Đạt gây nên nhiều hệ tụy, thời gian qua, thông qua những buổi tiếp xúc cử tri, họp dân, người dân đã phán ánh sự việc. Tuy nhiên, mọi việc chưa có chuyển biến tích cực.

Ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết: “Trước việc bức xúc của người dân khu phố Bình Đường 2, Bình Đường 3 về việc bãi giữ xe Quốc Đạt gây nên nhiều hệ lụy, ngày 10- 3, cán bộ chức năng của địa phương có buổi làm việc với chủ bãi xe. Tại buổi làm việc, các bên liên quan đã thống nhất bãi xe Quốc Đạt chỉ được phép hoạt động từ nay đến hết ngày 1-7-2020, sau đó sẽ di dời đi nơi khác. Nếu đơn vị kinh doanh này không khắc phục những vấn đề đã thống nhất thì chúng tôi sẽ tổ chức cưỡng chế theo đúng quy trình”.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Quỳnh Trâm, cho biết: “Việc nhiều công nhân hàn, gò thùng xe container không thuộc diện quản lý của bãi xe. Hiện nay chúng tôi cũng đang từng bước thu dọn để trả lại mặt bằng cho đơn vị cho thuê đất theo đúng nội dung làm việc với UBND phường An Bình ngày 10-3”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên