Bãi rác mất mỹ quan tồn tại nhiều năm giữa lòng thị xã

Cập nhật: 13-12-2010 | 00:00:00

Đã nhiều năm nay, một bãi rác tồn tại ở ngã ba đường Thích Quảng Đức - Phan Đình Giót (phường Phú Cường, TX.TDM) gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. Người dân rất bức xúc tình trạng này và đã nhiều lần kiến nghị với các ngành chức năng, nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Theo người dân sinh sống ở đây, bãi rác này tồn tại cả chục năm nay. Đã nhiều lần, chính quyền phường Phú Cường cùng các lực lượng chức năng ra quân dọn dẹp và xử lý bãi rác này, nhưng cuối cùng đâu lại vào đó. Bởi lẽ, chỉ sau một ngày bãi rác được dọn dẹp thì nhiều người dân tại khu vực này lại mang rác ra đây để bỏ theo thói quen, vì đây là địa điểm tập kết rác của các tổ thu gom rác trên địa bàn phường, đồng thời là nơi trung chuyển của các xe chở rác. Mỗi khi trời mưa lớn là rác ở bãi tập kết lại trôi khắp đường Phan Đình Giót, đổ vào các họng nhận nước làm nghẹt cống thoát nước.

 

Rác được tập kết và tràn ngập ngay ngã ba đường Thích Quảng Đức – Phan Đình Giót chiều 6-12

Trao đổi với chúng tôi bà Nguyễn Ngọc Trân (số nhà 269, khu 3, đường Thích Quảng Đức) không những bức xúc mà bà còn tỏ vẻ bất mãn: “Nhà tôi ở đây mấy chục năm nay, cái bãi rác này hôi thối không chịu được. Bản thân tôi đã 4 lần kiến nghị với Đài Truyền thanh thị xã, 3 lần kiến nghị với Báo Bình Dương và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, nhưng rốt cuộc bãi rác vẫn tồn tại ở đó. Ý kiến của chúng tôi không được ghi nhận nên bây giờ nhà báo hỏi thì tôi trả lời, nhưng nói thật tôi đã mất niềm tin...!”.

Bức xúc vì bãi rác này, nhiều người dân sống tại khu vực này đã nhiều lần treo biển “cấm đổ rác”, nhưng không đem lại hiệu quả. Kết quả là rác vẫn ngập ngụa cả đoạn đường. Còn nhớ, UBND TX.TDM đã từng ban hành Chỉ thị 01 về việc thu gom rác trên địa bàn thị xã, thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Chỉ thị đã có nhưng xem ra không hiệu nghiệm đối với cái bãi rác này và ngay tại thời điểm chúng tôi có mặt, nhân viên thu gom rác vẫn vô tư đẩy xe rác tới đây để tập kết. Điều đó chứng tỏ đây là một nơi tập kết rác được mặc nhiên thừa nhận, mặc dù nó gây ô nhiễm môi trường và làm mất mỹ quan đô thị.

Thiết nghĩ, thị xã đang nỗ lực xây dựng đô thị văn minh, hiện đại thì càng không thể để một bãi rác như thế này tồn tại ở một phường được xem là trung tâm của thị xã hiện nay.

TÂM THƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên