Bãi rác thải trong lòng thành phố

Cập nhật: 16-10-2019 | 08:25:52

 Theo phản ánh của người dân, gần đây khu đất trống cạnh bờ suối ở KP.12, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một trở thành nơi tập kết đủ loại rác thải, bốc mùi hôi thối. Không ít người bức xúc vì bãi rác này tồn tại ngay trong lòng thành phố.

Lối vào khu đất trống này nằm trên đường Ngô Gia Tự (KP.12, phường Chánh Nghĩa), ngay sát Trung tâm tư vấn du học Á Mỹ. Nơi bãi rác đang tồn tại giáp ranh với khu đô thị Chánh Nghĩa sầm uất.

 Các loại rác hỗn hợp như túi nylon, vải vụn, dẻ lau, bao bì… đang chất đống ở ven triền suối, bốc mùi hôi

Theo người dân địa phương, khu vực này trước đây có nền đất trũng, thấp. Theo thời gian, chủ khu đất cho tập kết các loại đất, xà bần để san lấp. Vì thế mỗi ngày có nhiều xe ba gác, xe tải chở theo đất, xà bần trút xuống. Theo đó, nhiều người cũng mang rác thải đến lén đổ.

Theo ghi nhận của P.V, cạnh triền suối của khu đất trống rộng lớn này đang trở thành bãi rác thật sự. Đó là các loại rác hỗn hợp như túi nylon, vải, ván vụn, vỏ chai… “Tối đến là chúng tôi phát hiện có xe vào, không biết đổ đất hay rác. Gần đây, khu vực này bắt đầu xuất hiện mùi hôi thối. Cách đây không lâu, tôi thấy có người đến đốt rác, nhưng đây là loại rác hỗn hợp, không thể cháy hết. Những thứ rác thải này rất ô nhiễm môi trường”, chị N.T.A. sống trọ gần đó cho biết.

Để khu vực này không còn ô nhiễm vì rác thải, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như cuộc sống bà con, thiết nghĩ chính quyền địa phương cần nhanh chóng xác minh làm rõ, cấm các phương tiện vào đây đổ rác và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên