Bãi rác thành vườn hoa

Cập nhật: 31-08-2019 | 16:08:41

Từ những bãi rác tự phát nhếch nhác, UBND phường Dĩ An, TX.Dĩ An đã cải tạo thành những vườn hoa xanh, đẹp, góp phần tạo cảnh quan đô thị tại địa phương. Cách làm này được người dân đánh giá cao.

Bãi rác tự phát trên vỉa hè đường ĐT743B, đoạn gần ngã ba Yazaki trước (ảnh 1) và sau khi được trồng cây (ảnh 2)

Người dân lưu thông trên đường ĐT743B, đoạn gần ngã ba Yazaki (khu phố Đông Tân, phường Dĩ An) ngạc nhiên khi thấy dải đất trống trên vỉa hè là vườn hoa xanh tốt, khác hẳn với hình ảnh bãi rác nhếch nhác như trước đây. Anh Nguyễn Văn Hoàng, nhà đối diện vườn hoa, cho biết: “Trước đây, khu đất trống này rất nhếch nhác vì một số người từ nơi khác chở rác đến đổ trộm. Sau đó lực lượng chức năng dọn dẹp sạch bãi rác tự phát này rồi trồng cây, đặt biển cấm đổ rác. Tôi thấy cách làm này rất hay, vì từ khi trồng cây đến nay không còn người nào mang rác đến đây đổ nữa”.

Tương tự, bãi rác tự phát trên đường Phạm Hữu Lầu, gần khu tăng gia sản xuất (khu phố Thống Nhất 1) cũng được UBND phường Dĩ An dọn dẹp và trồng cây xanh.

Nói về việc cải tạo các bãi rác thành vườn hoa, bà Đặng Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết: “Trước đây địa phương đã nhiều lần dọn dẹp, đặt biển cấm đổ rác tại hai điểm trên nhưng không giải quyết dứt điểm các bãi rác tự phát này. Cùng với công tác tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác gây ô nhiễm môi trường, UBND phường còn đầu tư kinh phí cải tạo hai bãi rác này thành vườn hoa rồi giao lại cho khu phố quản lý, chăm sóc. Từ ngày có vườn hoa đến nay, tình hình đổ rác trộm tại đây không còn xảy ra”.

Bà Tuyết cho biết thêm, hai vườn hoa trên nằm trong công trình “Xóa điểm ô nhiễm, biến bãi rác thành vườn hoa” của UBND phường đã đạt giải nhì trong cuộc thi hưởng ứng Ngày hội môi trường Bình Dương năm 2019 tại TX.Dĩ An được tổ chức cách đây không lâu. Hiện tại, UBND phường Dĩ An đã dọn sạch bãi rác tự phát bên cạnh trường Tiểu học Lý Thường Kiệt và tiếp tục cải tạo nơi này thành vườn hoa. q

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bãi rác

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên