Bãi tập kết vật liệu xây dựng ảnh hưởng cuộc sống người dân: Chính quyền địa phương vào cuộc xử lý

Cập nhật: 07-05-2020 | 07:21:32

 Cho rằng bãi tập kết vật liệu xây dựng của Công ty TNHH Đ.T tại KP.Bến Lớn, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng gây bụi, người dân đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương. Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Thắng, Chủ tịch UBND thị trấn Lai Uyên, cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc bãi tập kết vật liệu của Công ty Đ.T gây bụi, chúng tôi đã đến làm việc với chủ doanh nghiệp. Theo đó, chính quyền địa phương đề nghị chủ doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục các vấn đề mà người dân phản ánh”.

 Người dân cho biết những ngày qua Công ty Đ.T đã cho người tưới nước đường, điều động nhiều xe đến vận chuyển đất và vật liệu xây dựng đi nơi khác (ảnh do người dân cung cấp)

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, phía Công ty Đ.T không xuất bán được vật liệu xây dựng cho đối tác nên để tồn đọng nhiều vật liệu tại bãi. Tuy nhiên, để môi trường sống của người dân được bảo đảm, chúng tôi đã đề nghị doanh nghiệp này phải khẩn trương chuyển vật liệu đi nơi khác nhưng không ảnh hưởng đến môi trường sống của các hộ dân có nhà gần đó. Qua quan sát, đến những ngày đầu tháng 5, doanh nghiệp này đã vận chuyển đi gần hết vật liệu xây dựng tại bãi tập kết. Theo chủ doanh nghiệp, sau khi vận chuyển hết vật liệu sẽ sang trả lại mặt bằng và di dời sang điểm tập kết mới. Điểm tập kết mới không ảnh hưởng đến cuộc sống dân sinh, ông Phạm Văn Thắng cho biết thêm.

Ngày 3-5, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, một người dân có nhà gần bãi tập kết vật liệu xây dựng của Công ty Đ.T, cho biết sau khi P.V Báo Bình Dương làm việc với lãnh đạo địa phương, phía công ty đã điều nhiều xe cơ giới đến vận chuyển vật liệu đi nơi khác. Động thái tích cực của Công ty Đ.T được người dân đồng tình và đánh giá cao.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên