Bài trí phòng bếp thoáng mát trong ngày hè

Cập nhật: 13-07-2013 | 00:00:00

Trong những ngày hè nóng bức, phòng bếp là nơi chẳng mấy ai hào hứng đặt chân tới bởi vừa nóng, vừa bí. Cảm hứng thiên nhiên xanh, mát sẽ giúp khu vực này trở nên thoáng đãng và tăng cảm hứng nấu nướng cho các bà nội trợ.

Cây cảnh và hoa tươiChẳng có gì gần với thiên nhiên hơn là cây xanh và hoa tươi, và đây cũng là giải pháp đầu tiên bạn có thể nghĩ tới để làm mát và trang trí phòng bếp. Với những căn bếp được thiết kế khác nhau bạn có thể chọn cho riêng mình những chậu cảnh phù hợp với không gian cũng như vị trí sắp đặt nó. Có thể là vài cây nhỏ trên mặt bàn, cây leo trên giá hay cây lớn ở góc bàn ăn.  Bài trí phòng bếp thoáng mát trong ngày hè 1Đem thiên nhiên vào nhà chỉ bằng một vài chậu cây leo nhỏ xinh.Bài trí phòng bếp thoáng mát trong ngày hè 2Đây quả là góc lý tưởng cho các nàng tám chuyện trong khi đợi những mẻ bánh thơm phức sắp ra lò hay là nơi mẹ cùng con gái đang có những ý tưởng hay cho thực đơn ngày cuối tuần.   Vào hè, hoa rất nhiều, đẹp lại rẻ, bởi vậy đựng ngần ngại thường xuyên mua hoa tươi tô điểm cho ngôi nhà. Hãy thử tưởng tượng bạn chào ngày mới bằng bữa sáng nóng hổi khi bên cạnh là bình hoa sắc màu được cắm đầy ngẫu hứng. Điều này chắn hẳn sẽ mang hứng khởi cho bạn để bắt đầu một ngày làm việc đầy năng lượng đấy. Bài trí phòng bếp thoáng mát trong ngày hè 3 Những bình hoa tươi căm ngẫu hứng vừa khiến không gian phòng ăn sinh động hơn, vừa mang cảm hứng đến cho bạn. Bài trí phòng bếp thoáng mát trong ngày hè 4  Làm xanh không gian với cây rau gia vị Đây là một ý tưởng thiết thực và tiện cả đôi đường cho các bà nội trợ: vừa trang trí cho bếp, vừa có thể sử dụng trực tiếp “cây nhà lá vườn” để nấu nướng. Hãy bắt đầu với hành, răm, mùi (ngò), ngò gai, ớt, húng bạc hà... những loại dễ sống trong môi trường bếp râm mát, đủ độ ẩm. Bạn có thể trồng chúng vào những chiếc cốc thuỷ tinh hoặc những chiếc chậu đẹp mắt để tăng tính thẩm mỹ cho khubếp. Bài trí phòng bếp thoáng mát trong ngày hè 5Khóm húng, bạc hà nhỏ xinh được trồng ngay ngắn thẳng hàng bên bếp, vừa làm thành những điểm nhấn trang trí màu xanh mát dịu, vừa là gia vị cho những đĩa salad ngon lành. Bài trí phòng bếp thoáng mát trong ngày hè 6Rau răm trên những chiếc kệ đỡ xinh xắn... Bài trí phòng bếp thoáng mát trong ngày hè 7cho đến những cây mùi rủ xuống sách nấu ăn... Nội thất bếp sắc màu thiên nhiên Đối với những bạn yêu thiên nhiên nhưng không thuận tiện và có nhiều thời gian trong việc chăm sóc cây xanh hay thường xuyên thay đổi hoa tươi thì hãy bắt tay "F5" lại căn bếp với những đồ dùng nội thất bếp mang chính những sắc màu này. Những bức tường màu xanh lá mát mắt, hoặc bức tường in hoạ tiết hoa lá, thiên nhiên là phương án hết sức hữu hiệu. Đơn giản hơn, bạn có thể treo những bức tranh có hình thiên nhiên phong cảnh để tô điểm cho phòng bếp.Bài trí phòng bếp thoáng mát trong ngày hè 8Gạch ốp màu xanh mát mắt là lựa chọn lý tưởng. Đầu tư vào nội thất này bạn có thể dùng được lâu dài hơn. Bài trí phòng bếp thoáng mát trong ngày hè 9Cao cấp hơn là gạch in hình ảnh phong cảnh hoa lá. Bài trí phòng bếp thoáng mát trong ngày hè 10Nhẹ nhàng thì là tranh hình thiên nhiên phong cảnh...(Theo Afamily)
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên