Bãi xe container Quốc Đạt sẽ ngưng hoạt động vào cuối tháng 8

Cập nhật: 28-07-2020 | 09:28:30

Báo Bình Dương từng có thông tin phản ánh việc bãi xe container Quốc Đạt (thuộc khu phố Bình Đường 3, phường An Bình, TP.Dĩ An) hoạt động trong khu dân cư, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm bụi. Ngay sau đó chính quyền phường An Bình đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan vào cuộc xử lý.

Ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết: “Vì sự an toàn của người dân trong khu dân cư, sau ngày báo Bình Dương có bài phản ánh, chúng tôi đã nhiều lần làm việc với chủ bãi xe Quốc Đạt. Qua đó, chúng tôi vận động chủ bãi xe ngưng hoạt động, tránh gây ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân trong khu vực.

Song song với công tác này, chúng tôi làm việc với chủ đất là Công ty TNHH MTV DVHK SB Tân Sơn Nhất (SASCO) về việc cho bà Nguyễn Quỳnh T. (chúbãi xe Quốc Đạt) thuê mặt bằng. Theo đó, chúng tôi vận động phía công ty không tiếp tục ký hợp đồng cho thuê đất với bà T.. Ngay sau đó phía công ty đã chấm dứt hợp đồng với bà T., buộc chủ bãi ngưng hoạt động, tự tháo dỡ các công trình đầu tư để bàn giao mặt bằng lại cho công ty. Theo giải thích của người có trách nhiệm ở bãi trông giữ xe Quốc Đạt, hiện đơn vị kinh doanh này đang thành lập bến bãi mới nên chưa thể cùng một lúc chuyển hết xe container qua đó được. Tuy nhiên, địa phương cho chủ bãi trông giữ xe Quốc Đạt cam kết đến hết tháng 8 đơn vị này phải di dời toàn bộ đi nơi khác. Tính đến ngày 23-7, chủ bãi xe Quốc Đạt đã chuyển trên 30% đầu kéo xe container ra khỏi bãi, nhiều cơ sở đã được tháo dỡ, giao mặt bằng để phía đơn vị cho thuê đất tiếp quản”.

Ông Lê Văn Hoa, có nhà cạnh bãi xe Quốc Đạt, cho biết: “Sau ngày báo Bình Dương vào cuộc phản ánh, bãi giữ xe container Quốc Đạt có nhiều chuyển biến tích cực. Chúng tôi mong muốn chủ bãi xe thực hiện đúng các nội dung đã cam kết với chính quyền địa phương và các ngành chức năng liên quan về việc di dời đến cơ sở mới theo mốc thời gian quy định”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên