Bãi xe container “tự phát” trong khu dân cư: Sẽ phối hợp cùng các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý

Cập nhật: 05-09-2018 | 09:47:17

Trước tình trạng các bãi xe container “tự phát” hoạt động trong khu dân cư, lãnh đạo UBND TX.Thuận An cho biết sẽ phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra và kiên quyết xử lý các bãi xe container hoạt động gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Ngày 27-8, báo Bình Dương có bài viết “Bãi xe container trong khu dân cư: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông” phản ánh các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn TX.Thuận An thuê những bãi đất trống trong các khu dân cư hoặc trên các trục đường chính để hoạt động và làm “bãi đáp” cho xe container dẫn đến ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân. Sau khi báo đăng, P.V Báo Bình Dương đã trao đổi với ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An về những nội dung mà bài báo đã phản ánh cũng như các hướng xử lý.

Theo ông Tâm, TX.Thuận An là một trong các địa bàn trọng điểm phát triển công nghiệp - thương mại - dịch vụ của tỉnh. Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nhiều công ty cung cấp dịch vụ vận tải được hình thành, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Hiện nay, địa phương có hai cảng container được doanh nghiệp đầu tư và hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, trên địa bàn còn có các bãi xe container “tự phát” đang hoạt động. Ngoài yếu tố tích cực là góp phần thúc đẩy hoạt động dịch vụ vận tải cho địa phương, các bãi xe container gây áp lực lớn cho hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và cháy nổ, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Ông Tâm cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do “công tác phối hợp giữa các ngành chức năng chưa tốt và chưa “mạnh tay” trong công tác xử lý. Đồng thời, trong quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông chưa có quy hoạch về bãi xe”.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ phối hợp với các ngành chức năng tổng rà soát và đánh giá tác động của các bãi xe container trên địa bàn. Nếu bãi xe container hoạt động tốt, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định pháp luật thì địa phương kiến nghị ngành chức năng cấp phép cho hoạt động. Ngược lại, nếu bãi xe nào không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định, gây mất an toàn giao thông; phòng cháy chữa cháy; vệ sinh môi trường;… thì kiên quyết xử lý, không cho hoạt động. Về lâu dài, chúng tôi sẽ kiến nghị UBND tỉnh bổ sung thêm bãi xe container trong quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông tại địa phương để đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa cho doanh nghiệp”, ông Tâm cho biết.

Lại xảy ra tai nạn chết người liên quan đến xe container


Hiện trường vụ tai nạn ngày 29-8

Tài xế điều khiển xe container đang rẽ vào bãi xe thì xảy ra va chạm với xe máy do người phụ nữ chở theo con gái khiến hai mẹ con ngã ra đường, người con tên Phạm Ngọc Lý (24 tuổi, ngụ Bình Dương) bị bánh xe container cán qua người chết tại chỗ, người mẹ bị thương nhẹ. Vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 29-8 trên đường ĐT743, phường An Phú, TX.Thuận An. Vào thời điểm trên, xe container BS 61C-229.48 lưu thông trên đường ĐT743, theo hướng từ TX.Tân Uyên đi TX.Dĩ An. Khi đến KP.1B, phường An Phú thì tài xế đánh lái xe container rẽ phải vào trong bãi và đã xảy ra va chạm với xe máy BS 61E1-147.61 do hai mẹ con chở nhau. Cú va chạm mạnh khiến hai mẹ con ngã ra đường, chị Lý bị xe container cán qua người chết tại chỗ, người mẹ may mắn chỉ bị xây xát nhẹ. Được biết, hai mẹ con chị Lý đang trên đường đi chợ về nhà thì xảy ra sự việc trên. Vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 13-8, tại bãi xe Phương Nam Logistics thuộc Công ty TNHH TM&DV Hàng hóa Phương Nam, tọa lạc tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An cũng xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến xe container đang lùi trong bãi xe của Công ty Phương Nam khiến một thiếu niên 16 tuổi đứng phía sau bị cán chết. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên