Bấm còi xe liên tục sẽ bị phạt “tăng nặng”

Cập nhật: 18-06-2010 | 00:00:00

Tất cả các hành vi điều khiển xe cơ giới có lắp đặt, sử dụng còi trái quy định như: còi xe không đúng quy chuẩn kỹ thuật, bấm còi liên tục, bấm còi hơi trong đô thị và khu đông dân cư, tiếng còi xe quá lớn… sẽ bị xử phạt “tăng nặng”.

 

Đó là nội dung Công văn số 3946/BGTVT - ATGT Bộ GTVT đề nghị Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, xã hội tăng cường xử lý đối với hành vi điều khiển xe cơ giới lắp đặt, sử dụng còi xe trái quy định nhằm đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện Luật giao thông.

 

Theo đó, tất cả các hành vi điều khiển xe cơ giới có lắp đặt, sử dụng còi trái quy định như: còi không đúng thiết kế của loại xe, còi không đúng quy chuẩn kỹ thuật, bấm còi liên tục, bấm còi hơi trong đô thị và khu đông dân cư, tiếng còi xe quá lớn… sẽ bị xử lý nghiêm.

 

Trên thực tế, tình trạng người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tham gia giao thông lắp đặt và sử dụng còi xe sai quy định đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng, vi phạm các quy định bị nghiêm cấm của Luật giao thông đường bộ, gây mất trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng đến người cùng tham gia giao thông và nhiều trường hợp là nguyên nhân gây tai nạn giao thông (người điều khiển phương tiện khác, người đi bộ bị giật mình vì còi có âm lượng quá lớn…).

 

Để ngăn chặn việc lắp đặt và sử dụng còi xe sai quy định, Bộ GTVT đề nghị Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, xã hội chỉ đạo lực lượng Cảnh sát tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm theo Nghị định xử phạt “tăng nặng” Chính phủ mới ban hành (Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 2-4-2010).

 

THEO DÂN TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên