Ban An toàn giao thông tỉnh: Bảo đảm an toàn giao thông trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia

Cập nhật: 05-06-2015 | 09:19:27

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa có công văn chỉ đạo các cơ quan ban ngành triển khai công tác bảo đảm trật tự ATGT trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Theo đó, Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng có phương án tổ chức vận tải, kết nối từ địa phương đến cụm thi tập trung tại TP.Hồ Chí Minh; có phương án bán vé thuận lợi, có chính sách ưu đãi, hỗ trợ đi lại cho các thí sinh là con em gia đình chính sách; tăng cường năng lực chất lượng dịch vụ vận tải công cộng đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh đến cụm thi tập trung.

Văn bản yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải có trách nhiệm chỉ đạo các bến xe bố trí hệ thống thông tin để hành khách chủ động lựa chọn các chuyến đi; bảo đảm an ninh trật tự, bố trí chỗ đỗ hợp lý cho các phương tiện phục vụ vận chuyển hành khách; phối hợp với các đơn vị vận tải phân công tổ chức bán vé, giá cước trên các tuyến, bảng thông tin về luồng tuyến chạy xe, thời gian chạy xe để khách hàng được biết.

Cũng theo văn bản, nhằm bảo đảm trật tự ATGT trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, lực lượng thanh tra giao thông, CSGT, công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, nhất là các hành vi của lái xe, chủ xe kinh doanh vận tải; cử lực lượng điều tiết giao thông tại các giao lộ có nguy cơ ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, bảo đảm giao thông được an toàn, thông suốt…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên