Ban Chỉ đạo 138 huyện Bắc Tân Uyên: Thực hiện tốt công tác phòng chống mua bán người

Cập nhật: 22-04-2020 | 09:36:23

Theo Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BCĐ 138) huyện Bắc Tân Uyên, nằm trong việc thực hiện Đề án “Phòng chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia”, thời gian qua địa phương chưa phát hiện trường hợp nào liên quan đến hoạt động mua bán người. Có được kết quả đó là nhờ toàn thể các ban ngành, đoàn thể đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền về phòng chống mua bán người, thường xuyên nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ. Trong đó chú trọng đời sống gia đình có phụ nữ đi làm ăn xa, di cư không có thông tin về gia đình, kết hôn với người nước ngoài, trẻ em là con của phụ nữ đã kết hôn với người nước ngoài về sống ở gia đình tại địa phương.

Ngoài ra, BCĐ 138 huyện Bắc Tân Uyên chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục; đồng thời thông báo trên hệ thống Đài Truyền thanh về phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người theo thông tin cảnh báo của Bộ Công an để người dân nâng cao ý thức cảnh giác cũng như kịp thời phát hiện, tố giác đến cơ quan công an.

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên