Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh: Kêu gọi mọi người cùng tham gia hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 08-04-2010 | 00:00:00

Sáng 7-4, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với trường Đại học Bình Dương tổ chức tuyên truyền, vận động và tiếp nhận máu nhân hưởng ứng ngày toàn dân HMTN (7-4). Tại buổi tuyên truyền, bà Nguyễn Thị The, Phó ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã vận động mọi người cùng tham gia HMTN, nhất là các em học sinh, sinh viên để ngày càng có nhiều bệnh nhân được cứu sống nhờ truyền máu kịp thời.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, năm 2009 toàn tỉnh đã vận động được 6.873 đơn vị máu so với chỉ tiêu đề ra là 6.500 đơn vị máu, đạt 106% kế hoạch. Trong năm 2010, dự kiến toàn tỉnh sẽ vận động hiến 6.840 đơn vị máu, tăng 380 đơn vị so với chỉ tiêu năm 2009. Điều đáng mừng là cơ cấu người HMTN đã thay đổi tích cực, đặc biệt tỷ lệ người HMTN nhắc lại nhiều hơn các năm trước. Ngoài lực lượng nòng cốt như cán bộ, hội viên các đoàn thể, đoàn viên thanh niên, các chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang... thì đến nay, lực lượng công nhân ở các công ty, xí nghiệp và các tổ chức tôn giáo cũng chiếm số lượng khá lớn.

Nhân dịp này, 271 cán bộ, giáo viên và sinh viên của trường Đại học Bình Dương đã tham gia HMTN.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên