Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên): Điển hình trong thi đua quyết thắng

Cập nhật: 13-11-2019 | 08:25:36

Trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, với tinh thần chủ động, sáng tạo, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên đã làm tốt chức năng tham mưu triển quân sự - quốc phòng (QS-QP) được giao. Phát huy kết quả đã đạt được, trong năm 2019, nhiệm vụ QS-QP được cán bộ, chiến sĩ dân quân xã thi đua thực hiện khá tốt, nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành xuất sắc, được cấp trên ghi nhận đánh giá cao.

 Cán bộ, chiến sĩ dân quân xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên trong giờ huấn luyện

Với tinh thần thi đua quyết thắng, Ban CHQS xã Tân Lập đã quản lý, chỉ huy, điều hành lực lượng dân quân (LLDQ), tham mưu, phối hợp thực hiện hoàn thành khá tốt nhiệm vụ QS-QP được giao trong năm 2019. Hoạt động giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) địa bàn là một trong những chỉ tiêu được LLDQ xã phối hợp thực hiện tuần tra, truy quét khá nghiêm túc, chặt chẽ. Các đợt tuần tra phối hợp với lực lượng công an, lực lượng tự vệ nông trường cao su trên địa bàn xã được tổ chức thường xuyên đã bảo đảm sự an toàn, bình yên trên vùng quê giàu truyền thống Bắc Tân Uyên.

Đồng chí Lê Thanh Tùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Tân Lập, cho biết hàng tháng, hàng quý Ban CHQS và Công an xã và chỉ huy tự vệ nông trường cao su thống nhất kế hoạch phối hợp để hoạt động tuần tra giữ gìn ANTT đạt hiệu quả. Ngoài ra, LLDQ xã cũng đẩy mạnh hoạt động tuần tra độc lập hàng đêm, đã góp phần giữ vững ANTT, phục vụ cho các nhiệm vụ chính trị tại địa phương và bảo vệ tài sản người dân.

Ngay từ đầu năm, hưởng ứng và phát động nội dung chỉ tiêu thi đua của cấp trên, Ban CHQS xã đã đề ra các nhiệm vụ khá cụ thể, sát thực; LLDQ đã chủ động thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Trong đó, LLDQ xã luôn được cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng “Vững mạnh - Rộng khắp”, nâng cao chất lượng và độ tin cậy, bảo đảm hoạt động có hiệu quả. Được sự quan tâm trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền LLDQ xã đã có bước phát triển toàn diện. Hiện nay, LLDQ xã xây dựng đạt hơn 3% so với dân số, tỷ lệ đảng viên hơn 24,72%. Cùng với công tác xây dựng lực lượng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, huấn luyện quân sự cho LLDQ được tổ chức thường xuyên, đầy đủ nội dung chương trình theo quy định.

Đối với công tác huấn luyện hàng năm, nhờ chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, bài giảng giáo án nên kết quả huấn luyện, tổ chức huấn luyện bảo đảm đúng chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên, nhất là theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, đã không ngừng nâng cao chất lượng qua từng đợt huấn luyện, giáo dục. Xã luôn bảo đảm quân số huấn luyện từ trên 97%, tỷ lệ khá giỏi đạt từ 76 - 80%. Điều này thể hiện thông qua các đợt hội thao, hội thi, LLDQ xã đều đạt thứ hạng cao. Chính nhờ đó, trong quá trình hoạt động, LLDQ xã Tân Lập luôn bảo đảm thực thi đúng chức năng nhiệm vụ và chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Ngoài ra, nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết với nhân dân, hàng năm LLDQ đều đóng góp hàng trăm ngày công cùng các lực lượng khác giúp dân sửa chữa nhà cửa, làm vườn và thực hiện các công trình công cộng tại địa phương.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Lập, cho biết thêm: “Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng LLDQ bảo đảm về số lượng, đạt chất lượng, giáo dục, rèn luyện bảo đảm hoạt động có hiệu quả. Cấp ủy, chính quyền xã còn quan tâm về nơi ăn ở, làm viêc, học tập, công tác và hoạt động tăng gia sản xuất cho LLDQ địa phương. Đây chính là thuận lợi hết sức cơ bản để LLDQ xây dựng nề nếp chính quy, nâng cao chất lượng huấn luyện và hoạt động tăng gia sản xuất đạt hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần đoàn kết thi đua sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương thời gian qua là động lực giúp cán bộ, chiến sĩ dân quân xã Tân Lập củng cố niềm tin, tiếp tục cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ QS-QP được giao, nhất là hoạt động giữ gìn ANTT trên địa bàn, tạo sự ổn định để phát triển kinh tế - xã hội, xứng dáng với truyền thống vùng quê Chiến khu Đ anh hùng.

 Ngay từ đầu năm, hưởng ứng và phát động nội dung chỉ tiêu thi đua của cấp trên, Ban CHQS xã Tân Lập đã đề ra các nhiệm vụ khá cụ thể, sát thực; LLDQ đã chủ động thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Trong đó, LLDQ xã luôn được cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng “Vững mạnh - Rộng khắp”, nâng cao chất lượng và độ tin cậy, bảo đảm hoạt động có hiệu quả. Được sự quan tâm trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền LLDQ xã đã có bước phát triển toàn diện. Hiện nay, LLDQ xã xây dựng đạt hơn 3% so với dân số, tỷ lệ đảng viên hơn 24,72%. Cùng với công tác xây dựng lực lượng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, huấn luyện quân sự cho LLDQ được tổ chức thường xuyên, đầy đủ nội dung chương trình theo quy định.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên