Ban CHQS phường Phú Lợi (TX.TDM): Quan tâm phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân

Cập nhật: 09-04-2011 | 00:00:00

Hàng năm, căn cứ vào kế hoạch nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) phường Phú Lợi (TX.TDM) đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân (LLDQ) phường.

  Công tác phát triển đảng viên trong LLDQ ở phường Phú Lợi luôn được quan tâm

Trong công tác xây dựng LLDQ, Ban CHQS phường đã chủ động xây dựng kế hoạch phúc tra, đăng ký công dân trong độ tuổi dân quân triển khai đến các ban ngành, đoàn thể và 9 khu đội LLDQ. Qua đó kết hợp với các khu đội trưởng tiến hành làm lý lịch và xét tuyển trước một bước ngay tại khu phố, sau đó họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường mở rộng đến các khu phố xét tuyển cho ra và cho vào bảo đảm chỉ tiêu trên giao.

Nhờ vậy đến nay, LLDQ phường luôn được củng cố xây dựng, bảo đảm số lượng và đạt chất lượng. Ngoài ra, còn chỉ đạo các khu đội trưởng hàng tháng tổ chức giao ban sinh hoạt chính trị tư tưởng cho LLDQ ở từng khu phố để đánh giá rút kinh nghiệm các mặt ưu, khuyết điểm và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng  người kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn động viên anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hàng quý, Ban CHQS phường tiến hành xây dựng kế hoạch huy động LLDQ toàn phường sinh hoạt ngày chính trị văn hóa tinh thần. Trong sinh hoạt luôn quán triệt cho anh em nắm rõ nhiệm vụ, định hướng tư tưởng để chủ động đối phó với các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm giúp cho anh em có tư tưởng luôn kiên định vững vàng trước mọi tình huống xảy ra.

Thực hiện Kết luận số 41 KL/TW ngày 31-3-2009 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với LLDQ tự vệ và lực lượng dự bị động viên (DBĐV) trong tình hình mới; Ban CHQS phường đã tham mưu cho Đảng ủy phường xây dựng nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác phát triển Đảng trong LLDQ và DBĐV; đồng thời phối hợp với Bí thư chi bộ các khu phố rà soát chọn những quần chúng ưu tú đưa đi học lớp nhận thức về Đảng và phân công đảng viên giúp đỡ. Nhờ vậy, công tác phát triển Đảng luôn đạt chỉ tiêu trên giao. 3 năm qua, Ban CHQS phường đã phát triển được 12 đảng viên mới, nâng tỷ lệ trong LLDQ phường lên 32 đảng viên, đạt 16,24%. Ngoài ra, công tác phát triển Đảng trong lực lượng DBĐV luôn được Đảng ủy phường quan tâm sâu sắc. Đa số quân nhân xuất ngũ trở về địa phương đều đưa vào LLDQ phường để có hướng phấn đấu làm nguồn ở địa phương. 3 năm qua đã phát triển 2 đảng viên nâng lên 13 đảng viên trong lực lượng DBĐV, đạt 0,9%.

Một thực tế cho thấy, những năm qua, công tác xây dựng lực lượng và phát triển Đảng trong LLDQ và DBĐV ở phường Phú Lợi luôn chú trọng bảo đảm chỉ tiêu, đạt chất lượng, đã góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương.

LÊ THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên