Ban Công tác nữ Công an tỉnh với hoạt động “Vì sự tiến bộ của phụ nữ”

Cập nhật: 10-03-2010 | 00:00:00

Trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) nói chung và Công an (CA) tỉnh Bình Dương nói riêng, tuy số lượng cán bộ chiến sĩ (CBCS) nữ thường chiếm tỷ lệ không cao, song hầu như tất cả các lĩnh vực công tác của ngành đều có các chị tham gia. Thời gian qua, thực hiện 10 mục tiêu “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” CAND và 6 Chương trình công tác hội: Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh không ngừng quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để CBCS nữ CA trưởng thành về mọi mặt, góp phần tích cực vào công tác chuyên môn, qua đó nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội .

 

Tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thực hiện nghị quyết và chỉ thị của Đảng về công tác cán bộ nữ, CA tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo “Vì sự tiến bộ của phụ nữ ” và triển khai chương trình hoạt động đến từng chi hội trong toàn lực lượng. Căn cứ vào đặc điểm tình hình, chức năng của từng đơn vị, Ban chấp hành chi hội tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị xây dựng nhiều nội dung hoạt động phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi  để các hội viên tham gia đông đảo. Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, nên Ban công tác nữ CA tỉnh đã tổ chức cho hội viên thường xuyên học tập quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của ngành và của Hội Liên hiệp phụ nữ cấp trên; phát động cho cán bộ, hội viên tham gia đầy đủ các cuộc thi tìm hiểu về truyền thống của ngành, thi tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND, tích cực tham gia phong trào “Phụ nữ CAND tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc”. Qua các đợt sinh hoạt chính trị, hầu hết CBCS nữ CA đã thể hiện lập trường kiên định, tư tưởng vững vàng, an tâm công tác, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành.

 Đi đôi với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhằm giúp các CBCS nữ đáp ứng với yêu cầu công tác, Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, ưu tiên thực hiện chính sách đối với cán bộ nữ, bảo đảm cho chị em được học tập nâng cao trình độ, tạo điều kiện để chị em vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa đảm đương việc gia đình. Trong những năm qua, hàng trăm lượt CBCS nữ được bố trí cho đi đào tạo bằng nhiều hình thức: tại chức, chính quy, dài hạn, ngắn hạn... ở các trường trong và ngoài ngành.

Một trong những kết quả nổi bật của việc thực hiện các mục tiêu và chương trình hành động “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” CA tỉnh là các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, đền ơn đáp nghĩa và hoạt động từ thiện xã hội. Hàng năm, ngoài việc trích từ khoản tiền lương để phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, thăm viếng các gia đình chính sách nhân các ngày lễ tết, ngày thương binh liệt sĩ, các chi hội còn tích cực tổ chức các chuyến đi thăm, tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân ở các xã thuộc vùng xa của tỉnh. Người dân ở các địa phương này cuộc sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp, một bộ phận nhân dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống, vì vậy các chuyến đi luôn để lại những tình cảm tốt đẹp cho bà con và giúp họ phần nào giảm bớt khó khăn. Vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Ban Công tác nữ CA tỉnh đều cử đoàn CBCS đến thăm và tặng quà cho các đơn vị thuộc Đại đội cơ động biên phòng tỉnh Bình Phước. Mỗi chuyến đi, là dịp để CBCS hai đơn vị có dịp gặp gỡ, trao đổi những kinh nghiệm công tác, cùng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ tốt chủ quyền và bảo vệ an ninh đất nước. Song song với những việc làm trên, hàng năm, Ban Công tác nữ CA tỉnh còn tổ chức họp mặt, giao lưu tặng quà cho các cháu học sinh giỏi, là con em CBCS trong ngành, nhằm khuyến khích, phát huy tinh thần “nuôi con khỏe, dạy con ngoan” và động viên các cháu học tập.

Với những kết quả trên, trong thời gian qua, Ban Công tác nữ CA tỉnh đã được các cấp khen thưởng như: năm 2006, được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ tặng bằng khen; năm 2007-2008, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, năm 2009, được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Dương tặng bằng khen vì  thành tích xuất sắc trong các mặt công tác.

Sông Kôn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên