Bán đạm trực tiếp cho nông dân vùng lũ

Cập nhật: 29-11-2010 | 00:00:00

(BDO) Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP vừa triển khai bán đạm trực tiếp cho nông dân tại 7 tỉnh Nam Trung bộ nhằm hỗ trợ người nông dân đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề từ những đợt mưa lũ để sớm phục hổi sản xuất nông nghiệp trong vụ Đông Xuân.

 

 Đưa hàng về với nông dân

Chương trình bán đạm trực tiếp cho nông dân được triển khai tại 26 huyện thuộc 7 tỉnh Nam Trung bộ là Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Chương trình dự kiến sẽ kéo dài trong tháng 11 và tháng 12.

 

Mỗi hộ nông dân sẽ được mua tối đa là 100kg Đạm Phú Mỹ, phù hợp với diện tích sản xuất nông nghiệp của từng hộ, thanh toán tiền trực tiếp với mức giá thấp hơn mức giá thị trường 15% và nhận hàng tại địa điểm bán hàng. Người nông dân đến mua hàng sẽ được các chuyên gia về nông học hướng dẫn và giải đáp thắc mắc về cách sử dụng phân bón sao cho hiệu quả và các kiến thức liên quan tới lĩnh vực nông nghiệp. Hoạt động này góp phần bình ổn giá phân bón và kiềm chế chống lạm phát, hưởng ứng chương trình “Người Việt dùng hàng Việt”, chia sẻ khó khăn với người nông dân đang phải chịu hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra.

 

Sau khi hoàn thành, chương trình này sẽ được tiếp tục triển khai tại các tỉnh Bắc Trung bộ bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên