Bàn giao quản lý, vận hành Trạm Quốc gia quan trắc môi trường nước tự động

Cập nhật: 10-07-2014 | 00:00:00

Trạm Quốc gia quan trắc môi trường nước tự động đặt tại Trạm thủy văn Tân Uyên được đầu tư trong khuôn khổ dự án “Tăng cường thiết bị tự động quan trắc môi trường không khí và nước” được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phê duyệt tại Quyết định số 1698/QĐ- BTNMT ngày 29-10-2007 và giao cho Trung tâm Quan trắc môi trường Tổng cục Môi trường thực hiện.

Sau thời gian Trung tâm Quan trắc môi trường, Tổng cục Môi trường phối hợp với Sở TN&MT tiến hành lắp đặt, kiểm tra, chạy thử hệ thống, đến nay trạm đã hoạt động ổn định, cung cấp chuỗi số liệu đầy đủ, liên tục và theo thời gian thực hiện. Tại Lễ ký kết biên bản thỏa thuận về việc quản lý và vận hành trạm, Tổng cục Môi trường đã chính thức bàn giao Trạm Quốc gia quan trắc môi trường nước tự động cho Sở TN&MT tiếp nhận, quản lý và vận hành với mục đích quản lý, duy trì vận hành trạm một cách hiệu quả, lâu dài phục vụ việc theo dõi, giám sát và quản lý chất lượng môi trường nước sông Đồng Nai cả ở cấp quốc gia và cấp địa phương.

Trạm Quốc gia quan trắc môi trường nước tự động được đặt tại Trạm thủy văn Tân Uyên, khu phố Xóm Đèn, phường Tân Mỹ, TX.Tân Uyên và thực hiện quan trắc tự động, liên tục 24/24 giờ, các thông số quan trắc bao gồm: pH, nhiệt độ, oxy hòa tan (DO), Độ đục, Nitrat (NO3-), độ dẫn điện (EC), tổng chất rắn lơ lửng (TSS).

HOÀNG ÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên