Bàn giao tàu Kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:00:00

Tàu có chiều dài 90,5 m, rộng 14 m, cao 7 m, được trang bị 4 máy công suất lớn 12.016 mã lực và có tải trọng 500 tấn.

Sáng 30-6, tại Quảng Ninh, Công ty TNHH một thành viên đóng tàu Hạ Long đã bàn giao tàu kiểm ngư mang số hiệu KN-781 cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam. Trước đó, các đơn vị liên quan đã có 4 ngày chạy thử nghiệm tàu KN-781 trên vịnh Hạ Long.

  Lễ cắt băng bàn giao tàu Kiểm ngư KN-781

Tàu Kiểm ngư mang số hiệu KN-781 được đóng mới theo thiết kế và chuyển giao kỹ thuật của tập đoàn Damen (Hà Lan) theo tiêu chuẩn châu Âu và được đánh giá là một trong 2 tàu Kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

  Hình ảnh tàu kiểm ngư KN- 781 trên Vịnh Hạ Long

Tàu có thể hoạt động liên tục trong điều kiện bình thường với tầm hoạt động là 5.000 hải lý cho một hành trình và chịu đựng được các cấp độ sóng lớn. Đây là loại tàu hoạt động xa bờ dài ngày và được trang bị đầy đủ các phương tiện hiện đại để tham gia tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ; trên tàu có sàn đáp và nhà chứa trực thăng.

Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất giữa tàu kiển ngư KN-781 và các tàu cùng loại là vị trí phần mũi tàu đã được gia cố thêm đem lại khả năng chịu lực lớn.

 Hình ảnh tàu Kiểm ngư KN-781 phun vòi rồng

Việc hoàn thành và bàn giao tàu kiểm ngư KN-781 sẽ giúp lực lượng kiểm ngư tăng cường sự hiện diện dài ngày trên biển để thực thi pháp luật tại vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên