Bàn giao Trạm quan trắc môi trường nước lưu vực sông Đồng Nai

Cập nhật: 02-06-2014 | 00:00:00

Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương vừa tổ chức lễ khành thành và bàn giao quản lý, vận hành Trạm quan trắc môi trường nước tự động quốc gia lưu vực sông Đồng Nai. Trạm quan trắc đặt tại tỉnh Bình Dương được đầu tư trong khuôn khổ dự án “Tăng cường thiết bị tự động quan trắc môi trường không khí và nước”, xây dựng bên bờ sông Đồng Nai tại ấp Xóm Đèn, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên.

Việc đưa vào vận hành Trạm quan trắc môi trường nước tự động với công nghệ tiên tiến sẽ giúp cho công tác bảo vệ môi trường nước thuận lợi hơn so với thao tác thủ công như trước đây. Trạm quan trắc có hai máy bơm vận hành liên tục, hút nước từ sông Đồng Nai lên, chảy qua 4 bộ đầu đo. Khi thấy nguồn nước có dấu hiệu vượt tiêu chuẩn môi trường cho phép, máy sẽ tự động lấy mẫu, bảo quản và thông tin ngay về hệ thống máy chủ đặt tại Sở Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Môi trường. Ngoài ra, các thông tin về chất lượng nguồn nước cũng sẽ được thông báo thường xuyên.

Sau lễ ký kết biên bản thỏa thuận về việc quản lý và vận hành trạm, các bên liên quan đã tiến hành cắt băng khánh thành, chính thức bàn giao Trạm quan trắc môi trường nước tự động cho Trạm quan trắc và phân tích môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương tiếp nhận, quản lý và vận hành.

BẢO NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên