Bàn giao xác một con hổ 156,5kg cho Bảo tàng Bình Dương làm tiêu bản

Cập nhật: 24-06-2011 | 00:00:00

Ngày 23-6, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương phối hợp với Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh, cơ quan Thú y và Phòng Giá - Công sản (Sở Tài chính) tiến hành bàn giao một con hổ Đông Dương đã chết nặng 156,5kg và một bộ da hổ cho Bảo tàng Bình Dương để làm tiêu bản phục vụ nghiên cứu khoa học, công tác trưng bày, giáo dục bảo tồn thiên nhiên bởi loài hổ đang có nguy cơ tuyệt chủng rất cao. Để tránh tình trạng sử dụng xương và các bộ phận khác của xác con hổ để nấu cao hoặc sử dụng vì mục đích thương mại, Chi cục Kiểm lâm Bình Dương cũng yêu cầu Bảo tàng tỉnh nghiêm túc thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý, bảo tồn động vật hoang dã và các quy định của khoa học chuyên ngành về lĩnh vực thuộc da hoàn thành sớm tiêu bản con hổ Đông Dương đưa vào phục vụ du khách tham quan trong và ngoài tỉnh.

Theo biên bản bàn giao, con hổ và  bộ da hổ nói trên là tang vật tịch thu của vụ án hình sự Huỳnh Văn Hai (chủ Khu du lịch Thanh Cảnh, phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An, Bình Dương) và đồng bọn vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã, quý hiếm.

CHÍ TƯỞNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên