Bán “hàng trắng” tại nhà lãnh 14,5 năm tù

Cập nhật: 08-08-2020 | 10:14:23

Là đối tượng nghiện ma túy, mới ra tù chưa được bao lâu thì Nguyễn Đạt (SN 1983, ngụ tại TP.Dĩ An) tổ chức mua bán ma túy trái phép ngay tại nhà mình. Có lần, trong cùng một ngày, Đạt đã thực hiện trót lọt 4 vụ mua bán ma túy đá. Bị cáo Nguyễn Đạt đã phải lãnh án 14 năm 6 tháng tù cho hành vi gieo rắc “cái chết trắng” của mình.

Bị cáo Nguyễn Đạt được lực lượng công an dẫn giải ra khỏi tòa sau khi Hội đồng xét xử tuyên án

Theo cáo trạng, Nguyễn Đạt ra tù vào tháng 2-2018. Trong thời gian từ đầu tháng 1-2019, Nguyễn Đạt thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho nhiều người.

Cụ thể, vào 10 giờ 30 phút ngày 12-1-2019, Huỳnh Văn Hậu được một người quen nhờ đi đến nhà Đạt tại đường 30/4, khu phố Hiệp Thắng, phường Bình Thắng, TP.Dĩ An để mua dùm ma túy. Hậu đồng ý và chạy xe máy đến nhà Đạt mua ma túy từ một người phụ nữ với giá 1,5 triệu đồng. Khi Hậu điều khiển xe đến trước số nhà 281/2 khu phố Trung Thắng, phường Bình Thắng thì bị lực lượng Công an TP.Dĩ An phát hiện, bắt giữ. Vật chứng thu giữ là 1 gói nilon chứa tinh thể màu trắng. Kết quả giám định có trọng lượng 2,4865 gam loại Methamphetamine.

Vào 13 giờ 30 phút cùng ngày, Phạm Văn Hải có nhu cầu sử dụng ma túy đá nên gọi điện hỏi mua Đạt với giá 500.000 đồng. Đạt đồng ý và hẹn đến nhà. Sau đó Đạt dặn Hải ra tiệm tạp hóa gần nhà mua chai nước ngọt, sẽ có người mang ma túy ra cho Hải. Hải ra tiệm tạp hóa thì một lúc sau có một thanh niên đem ra một gói tinh thể màu trắng. Nhận ma túy xong, Hải điều khiển xe máy đi trên đường ĐT743 khu phố Trung Thắng, phường Bình Thắng thì bị Công an TP.Dĩ An kiểm tra phát hiện. Hải thừa nhận đây là ma túy đá mới mua được từ nhà của Đạt.

Trong ngày hôm đó, 2 khách hàng khác của Đạt cũng bị các trinh sát bắt giữ. Kết quả giám định cho thấy tổng trọng lượng ma túy đá mà Đạt bán cho khách hàng là 13,3386 gam. Từ lời khai của những người bị bắt quả tang và vật chứng thu được, 2 ngày sau, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An tiến hành bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Đạt. Quá trình bắt giữ, Đạt chống đối quyết liệt, cầm súng cố thủ trong nhà. Sau khi Đạt bị bắt giữ, cơ quan chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp nhà đã thu giữ nhiều dụng cụ dùng để hút ma túy đá.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh quy kết hành vi của Nguyễn Đạt đã đủ yếu tố cấu thành tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tội “Tàng trữ dụng cụ dùng vào việc sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 251 và Điều 254 của Bộ luật Hình sự.

Căn cứ vào mức độ hình vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử xử tuyên phạt Nguyễn Đạt 13 năm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và 1 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ dụng cụ dùng vào việc sử dụng trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chịu là 14 năm 6 tháng tù.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên