Bán kết 1, U23VN - U23 MYANMAR: U23 Việt Nam vào chung kết?

Cập nhật: 13-06-2015 | 09:06:40

Vào lúc 14 giờ chiều nay (13-6), U23 Việt Nam (U23VN) sẽ gặp U23 Myanmar trên sân vận động quốc gia Singapore trong khuôn khổ trận bán kết 1, môn bóng đá nam SEA Games 28.

 

U23 Việt Nam sẽ đoạt vé vào chung kết?

 Đây là trận đấu có thể nói là khá cân bằng và khó đoán nhất trong 2 trận bán kết. Với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, U23 Myanmar cho thấy họ tiến bộ rất nhanh so với thời điểm mà thầy trò HLV Kyi Lwin để thua với tỉ số 0-4 trước chủ nhà U23 Thái Lan và hòa 2-2 trên sân Quảng Ninh trong trận giao hữu với U23VN. Ấn tượng nhất về đội U23 Myanmar là sự tự tin cầm bóng, tổ chức các pha tấn công tràn đầy sức mạnh, tốc độ và nhất là khả năng ghi bàn nhờ tận dụng các tình huống cố định.

Những điều đó đã giúp U23 Myanmar dễ dàng đánh bại 2 đối thủ sừng sỏ khác là U23 Indonesia (4-2), U23 Singapore (2-1) để giành ngôi đầu bảng A rất thuyết phục và sẽ là thách thức thật sự cho U23VN tại vòng bán kết. Trong khi đó, U23VN lại cho thấy sự thiếu ổn định cả về phong độ, lối chơi lẫn lực lượng khi các học trò của HLV Toshiya Miura có thể chơi rất hay trong trận đại thắng Malaysia, Đông Timor, nhưng lại để nhiều hoài nghi từ giới chuyên môn khi thi đấu với Lào, nhất là trong trận thua trước U23 Thái Lan. Sự hoài nghi về năng lực chuyên môn của ông Toshiya Miura và các học trò sẽ có câu trả lời chính xác sau khi kết thúc trận bán kết với U23 Myanmar. Nếu không thể vượt qua U23 Myanmar để có mặt ở chung kết thì điều đó thật sự là bất hạnh cho bóng đá Việt Nam khi se duyên lầm lỡ cùng ông thầy người Nhật. Ngược lại, U23VN vào chung kết thì ông Miura thật sự là bậc thầy đáng gờm, còn nếu đội quân áo đỏ giành chiếc HCV sau 56 năm chờ đợi (Việt Nam từng giành HCV môn bóng đá Đại hội thể thao khu vực khi đó còn mang tên SEAP Games 1959) thì ông Miura xứng đáng là HLV vĩ đại nhất của bóng đá Việt từ sau 1975 đến nay.

Trở lại với cuộc tranh tài, trận này U23VN có được đội hình mạnh nhất khi không có cầu thủ nào vắng mặt vì thẻ phạt hay chấn thương (trừ cầu thủ Huỳnh Tấn Tài). Với U23 Myanmar, đội bạn cũng có được đội hình gần như mạnh nhất của mình. Những cầu thủ mà U23VN cần hết sức đề phòng là Nay Lin Tun (2 bàn), Kaung Sat Naing, Aung Maung, Thura Shine và nhất là hậu vệ rất có duyên ghi bàn Sithu Aung (4 bàn), Kyaw Zin Lwin. So về lực lượng, U23VN có phần mạnh hơn so với đối thủ khi 2 đội hòa nhau 2-2 trận giao hữu tại Quảng Ninh trước khi bước vào SEA Games 2015 do ông Miura có được sự phục vụ của 7 cầu thủ trở về từ ĐTQG Việt Nam. Trong khi đó, U23 Myanmar phải san sẻ lực lượng khi một số cầu thủ chất lượng phải tăng cường cho đội U20 Myanmar dự VCK U20 châu Á.

Về lối chơi, 2 đội có cách đá khá giống nhau, thiên về kỹ thuật, phối hợp nhỏ, nhưng U23VN có độ mềm mại và biến hóa hơn, nhưng độ hiệu quả thì không ổn định. U23 Myanmar có phần nghiêng về sức mạnh và chú trọng tranh chấp bóng quyết liệt, hiệu quả cao hơn nhờ các chân sút biết tận dụng tốt các cơ hội do đồng đội tạo ra hoặc trừng phạt sai sót từ hàng thủ đối phương. Nhìn chung cơ hội chiến thắng của 2 đội là gần như ngang bằng, đội nào tận dụng tốt thì sẽ giành chiến thắng. Trong lịch sử 2 lần đối đầu tại bán kết các kỳ SEA Games gần đây, U23VN hòa 0-0 rồi thắng 3-1 ở luân lưu SEA Games 2007, sau đó thắng 4-1 ở SEA Games 2011. Lần này, lịch sử sẽ nghiêng về Việt Nam với thắng lợi ngay trong 90 phút thi đấu chính thức?!

 Trận bán kết 2, diễn ra lúc 19 giờ 30 phút ngày 13-6 giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia có thể sẽ là trận chiến một chiều nghiêng về đội bóng Voi chiến. Xét về mọi mặt, U23 Thái đều vượt trội, nhất là về đẳng cấp và khả năng áp đặt lối chơi, cách thức giải quyết trận đấu. Dự đoán, U23 Thái sẽ thắng với tỉ số cách biệt 2 bàn.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên