Bán kết Australian Open: Maria Sharapova thua sốc

Cập nhật: 24-01-2013 | 00:00:00

Maria Sharapova đã khiến người hâm phải sốc, khi gục ngã trước Li Na sau hai set cùng tỷ số 2-6 tại vòng bán kết Austrailian Open 2013.

Đây thực sự là bất ngờ lớn khi mà "búp bê Nga" đang có được phong độ vô cùng ổn định. Cô cũng chính là tay vợt xuất sắc nhất kể từ đầu giải cho đến trước vòng bán kết - thua đúng 9 game sau 5 trận.

  Maria Sharapova bất ngờ gục ngã. Thậm chí, trước khi bước vào trận bán kết đầu tiên tại Australian Open 2013, Masha còn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tay vợt người Trung Quốc cả về thành tích cũng như những lần đối đầu nhau trước đây.

Sharapova đã có 4 danh hiệu Grand Slam, còn Li Na chỉ có 1. Sau 12 lần chạm trán nhau trước đó, tay vợt xinh đẹp người Nga tỏ ra vượt trội khi giành đến 8 chiến thắng, gấp đôi những gì mà Li Na làm được. Thậm chí, ở ba lần gặp nhau gần đây, Masha đã giành chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ.

Tuy nhiên, ở trận bán kết 1 Australia Open 2013, mọi chỉ số so sánh đều đã trở nên vô nghĩa. Maria Sharapova đã không còn là tay vợt bất bại, khi cô để thua tay vợt người Trung Quốc Li Na chỉ sau 2 set cùng với tỷ số 2-6.

 Li Na đã đánh bại Sharapova để vào chung kết. Thất bại này khiến người ta thêm một lần nữa nghi ngờ về sự ổn định của Masha. Cô luôn thi đấu đầy nhiệt huyết và giành chiến thắng chóng vánh, điển hình là có hai chiến thắng liên tiếp cùng tỷ số 6-0, 6-0 tại giải đấu năm nay. Tuy nhiên, ở những trận đấu quan trọng, "búp bê Nga" lại dễ dàng bị đánh bại.

Còn với Li Na, chiến thắng 2-0 (6-2, 6-2) trước Masha giúp cô trở thành tay vợt duy nhất tại Australian Open 2013 chưa để thua bất cứ set đấu nào (tính đến thời điểm này).

Đây cũng là lần thứ 3 cô vào bán kết Australian Open sau hai lần trước vào các năm 2010 (thua Serena Williams ở bán kết) và 2011 (thua Kim Clijsters ở chung kết). Lần này, Li Na liệu có thể hoàn tất "chuyện cổ tích" của mình?

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên