Bán kết cúp quốc gia 2019: Becamex Bình Dương trên đường bảo vệ chức vô địch

Cập nhật: 06-07-2019 | 10:46:04

Giành chiến thắng sát nút 1-0 trước Sài Gòn ngay tại sân Thống Nhất, Becamex Bình Dương (B.BD) đã giành vé dự vòng bán kết Cúp Quốc gia 2019. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang trên đường bảo vệ chức vô địch của giải đấu mà 1 năm về trước họ đã nâng cao chức vô địch ngay tại Quảng Nam.

 B.BD đang có được chuỗi trận thăng hoa thời gian qua

Ở thời điểm hiện tại, B.BD đang có được phong độ khá tốt với 3 chiến thắng trong thời gian gần đây nhất. Đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn đã biết cách vượt qua mọi khó khăn để từng bước chạm đến những cột mốc quan trọng ở mùa giải 2019. Đặc biệt ở hai đấu trường Cúp Quốc gia và AFC Cup 2019, đội bóng đất Thủ lúc này đều đã đặt chân vào những trận đấu quan trọng. Có được thành công như hiện tại, phải thừa nhận rằng việc trẻ hóa lực lượng, tin dùng những cầu thủ trẻ đặt ra cách đây 3 năm của lãnh đạo phần nào đã đúng và đang mang về những thành quả tích cực ban đầu.

Trong chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn mới đây, cả hai cựu binh là Anh Đức và Tấn Tài đều vắng mặt vì phải sang Singapore kiểm tra chấn thương. Thế nhưng, lứa đàn em đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao, khỏa lấp tốt khoảng trống mà những người đàn anh để lại. Là tiền vệ, Trọng Huy chơi chững chạc nơi khu trung tuyến. Trung vệ Trung Tín chơi ngày một ổn định nơi hàng phòng ngự của đội nhà. Tiền đạo Tiến Linh trở lại sau chấn thương, đang ngày một lấy lại được bản năng săn bàn trên hàng công của mình. Có thể nói, bộ máy của B.BD đã vào guồng quay, chỉ còn đợi ra sân và thể hiện những gì là tốt nhất của mình.

Không chỉ có vậy, thủ môn Tấn Trường sau những chệch choạc ở giai đoạn 1, lúc này phần nào đã lấy lại được sự tự tin và niềm tin của lãnh đạo và Ban huấn luyện. Ở hai chiến thắng gần nhất trước Tây Ninh và Sài Gòn, thủ thành người Đồng Tháp được tin tưởng giao phó trách nhiệm trong khung gỗ của đội nhà. Dường như muốn lấy lại hình ảnh và phong độ cao nhất của mình, Tấn Trường đã thể hiện những gì là tốt nhất của mình. Trận thắng Tây Ninh 5-0, anh chơi khá tốt, cuối trận cản phá thành công 1 quả penalty của đối thủ. Trong khi đó, trong chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn, Tấn Trường gần như là chốt chặn vững chắc nhất của đội nhà. Cựu thủ môn của đội tuyển Việt Nam có nhiều pha ra vào hợp lý, chặn đứng những pha dứt điểm nguy hiểm của tiền đạo đội bạn.

Tất cả những yếu tố trên, đã giúp cho B.BD lúc này đang có được những thành công nhất định. Giành tấm vé dự vòng chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, dự trận bán kết Cúp Quốc gia 2019, đội chủ sân Gò Đậu đang ngày một lấy lại được vị thế của mình ở sân chơi quốc nội cũng như đấu trường quốc tế. Có thể nói, đội bóng áo xanh đang từng ngày lấy lại đúng với thương hiệu “Chelsea Việt Nam”. Chỉ cần giữ vững được phong độ như hiện tại và được sự may mắn đồng hành, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ còn bay cao, bay xa ở cả 3 đấu trường mà đội nhà đang tham dự.

 Ở vòng bán kết Cúp Quốc gia 2019 tới đây, B.BD sẽ chạm trán với Quảng Nam. Đối thủ từng nhận lấy thất bại 1-2 trước B.BD ngay tại Tam Kỳ.

HÙNG CƯỜNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên