Bán kết League Cup nước Anh, Leicester - Aston Villa: Ưu thế nghiêng về “Bầy cáo”

Cập nhật: 08-01-2020 | 09:04:56

Thi đấu thăng hoa tại Giải Ngoại hạng Anh với vị trí nhì bảng, Leicester hoàn toàn tự tin khi tiếp tân binh Aston Villa ở trận bán kết lượt đi League Cup nước Anh. Vào lúc 3 giờ ngày 9-1, chảo lửa King Power sẽ ngập tràn sắc xanh của người hâm mộ “Bầy cáo” với niềm tin vào chiến thắng nơi đội chủ nhà.


“Sát thủ” Vardy (trái) sẽ gây náo loạn hàng thủ của Aston Villa

 Kể từ sau câu chuyện cổ tích mà Leicester viết nên khi lần đầu tiên lên ngôi vô địch Giải Ngoại hạng Anh vào năm 2016, HLV Ranieri đã thổi làn gió mới khiến “Bầy cáo” thi đấu thăng hoa và không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, Leicester dần sa sút, nhiều công thần như Mahrez, Drinkwater… ra đi tìm bến đỗ mới.

Những HLV như Shakespeare, Puel được tin dùng nhưng cũng sớm nói lời chia tay khi không thể đưa Leicester trở lại ánh hào quang ngày nào. Vào ngày 26-2-2019, Rodgers-cựu HLV Liverpool đã ngồi vào ghế nóng và “Bầy cáo” dần thay đổi. Một Vardy nhạt nhòa, mất cả suất khoác áo “Tam sư” bỗng vụt sáng và hiện đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League khi ghi 17 bàn. Nơi hàng thủ, với lần thứ 3 nhận danh hiệu “Cầu thủ Đan Mạch xuất sắc nhất năm”, thủ thành K.Schmeichel hiện là tấm lá chắn thép góp phần giúp Leicester thăng tiến chóng mặt.

Tại sân chơi League Cup, “Bầy cáo” đã 3 lần đăng quang vào các năm 1964, 1997 và 2000. Vì lẽ đó, thầy trò Rodgers không giấu tham vọng vào đến chung kết bởi Aston Villa không phải là đối thủ mạnh. Sau chiến thắng 2-0 trước đội khách Wigan ở vòng 3 FA Cup hôm chủ nhật vừa qua, Leicester như được tiếp sức và tự tin vào 1 chiến thắng trước Aston Villa.

Trong khi đó, không may mắn như đối phương, Aston Villa để thua chủ nhà Fulham 1-2 và đành bị loại khỏi sân chơi FA Cup. Vừa trở lại Giải Ngoại hạng Anh mùa rồi, chiếc ghế của HLV D.Smith càng lung lay khi Aston Villa ngấp nghé nhóm “cầm đèn đỏ” ở vị trí thứ 17. Trong quá khứ, Aston Villa từng 5 lần vô địch League Cup. Thế nhưng, lần cuối đã cách đây 24 năm và mục tiêu trụ hạng có vẻ thiết thực hơn tranh giành thứ hạng. Trong 6 lần đụng độ ở quá khứ tại sân chơi này, Aston Villa nhỉnh hơn đôi chút (thắng 3, hòa 1, thua 2). Tuy nhiên, do đội hình thiếu những ngôi sao có khả năng gây đột biến và phải chơi trên sân khách, Aston Villa nỗ lực giữ tỉ số có lợi cho trận lượt về.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên