Bán kết lượt đi AFF Cup 2018: Philippines - Việt Nam 1-2 Thầy trò HLV Park Hang-seo rộng cửa vào chung kết

Cập nhật: 03-12-2018 | 14:14:34

Giành chiến thắng với tỉ số sát sao 2-1 trước Philippines ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo nắm nhiều lợi thế trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 6-12 tới đây. Đoàn quân áo đỏ cũng đã tự mình mở toang cánh cửa vào chơi trận chung kết giải năm nay.

Khi mà khán giả có mặt trên sân Panaad còn chưa ổn định chỗ ngồi, cả Việt Nam và Philippines gần như chỉ mới bắt đầu bắt nhịp được với trận đấu, bàn thắng từ cú đánh đầu ngược của tiền đạo Anh Đức như gáo nước lạnh giội vào đoàn quân cao to, thiện chiến của HLV Eriksson. Đây đã là bàn thắng thứ ba của tiền đạo sinh năm 1985 tại AFF Cup 2018. Không chỉ có vậy, pha lập công của tiền đạo thuộc biên chế Becamex Bình Dương giúp thế trận của Việt Nam thoải mái hơn rất nhiều. Dường như, mọi con đường dẫn vào khung thành của thủ môn Falkesgaard đã dễ dàng hơn bao giờ hết. Lần lượt Quang Hải, Văn Đức và Anh Đức khiến cho khung thành của Philippines nhiều lần chao đảo.


Niềm vui chiến thắng của đội tuyển Việt Nam
Ảnh: AK

Trận này, thêm lần nữa HLV Park Hang-seo cho thấy tài dụng binh của mình lợi hại như thế nào. Đối đầu với dàn cầu thủ cao to, chơi thiên về bóng bổng và thể lực, ông thầy người Hàn Quốc quyết định sử dụng bộ đôi tiền vệ cơ bắp Hùng Dũng và Đức Huy quán xuyến khu trung tuyến. Đây chính là hai tiền vệ đã được thử nghiệm trong trận thắng 3-0 của Việt Nam trước Campuchia cuối vòng bảng. Sự cơ động của cả hai khiến cho hàng tiền vệ của Philippines gần như bị tê liệt. Thêm lần nữa, HLV Park Hang-seo cho thấy tài dụng binh hợp thời điểm, hợp đối thủ của mình.

Đôi chút tiếc nuối khi hàng thủ Việt Nam để cho Reichelt có bàn gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối hiệp 1, nhưng đó là tất cả những gì mà thầy trò HLV Eriksson làm được. Bởi ngay khi hiệp 2 khởi đi, Phan Văn Đức ngay lập tức xác lập thế dẫn bàn 2-1 cho Việt Nam sau tình huống dứt điểm tinh tế và đây cùng chính là tỉ số chung cuộc của trận đấu. Với pha lập công này, Văn Đức cùng với Quang Hải và Công Phượng là ba tuyển thủ đã có được 2 bàn thắng tại AFF Cup 2018.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên