Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bình Dương: Giám sát bình ổn giá hàng hóa thực phẩm phục vụ tết

Cập nhật: 11-01-2021 | 17:04:50

(BDO) Ngày 11-1, đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh và Sở Công thương đã tổ chức giám sát bình ổn giá, việc chuẩn bị hàng hóa thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại một số siêu thị trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. 


Đoàn giám sát một điểm bán hàng thực phẩm tại Siêu thị Big C Bình Dương

Cụ thể, đoàn đã giám sát tại 2 siêu thị: Coopmart chợ Đình và Big C Bình Dương. Tại mỗi nơi đến, đoàn đã nghe báo cáo tình hình kinh doanh trong năm 2020, công tác phòng chống dịch tại siêu thị, công tác chuẩn bị hàng hóa tết, dự báo và chuẩn bị kịch bản đảm hàng hóa thiết yếu trong trường hợp nhu cầu người tiêu dùng tăng cao trong dịp tết sắp tới. Theo báo cáo, do đặc điểm tình hình ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19 nên năm 2020 sức mua tại hai siêu thị có giảm, tuy nhiên các đơn vị vẫn bảo đảm được các chỉ tiêu cơ bản. Thời điểm này, các siêu thị đã chuẩn bị khá tốt các mặt hàng bình ổn, các sản phẩm tiêu dùng nhiều trong dịp tết.

Đối với Siêu thị Coop.mart chợ Đình, đến thời điểm này các công tác chuẩn bị hàng hóa thực phẩm phục vụ tết cơ bản được bảo đảm, với tổng kinh phí hơn 122 tỷ đồng. Đối với Siêu thị Big C Bình Dương, đơn vị bảo đảm nguồn hàng phục vụ tết dồi dào, tổng nguồn vốn dự trữ hàng hóa thiết yếu hơn 340 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, trưởng đoàn giám sát, cho biết tới đây sẽ đề xuất xây dựng chuỗi cung ứng để bảo đảm nguồn hàng bình ổn, tránh tình trạng đầu cơ, nâng giá trong các dịp lễ, tết.

Tin, ảnh: Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên