Ban Kinh tế Ngân sách - HĐND tỉnh giám sát chính sách hỗ trợ cán bộ công chức, viên chức

Cập nhật: 17-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 17-5, Ban Kinh tế Ngân sách - HĐND tỉnh Bình Dương đã tổ chức giám sát về tình hình và kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ từ nguồn ngân sách địa phương đối với cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC). 5 đơn vị được giám sát gồm: Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và Trường Đại học Thủ Dầu Một.

Theo Sở Nội vụ, tính đến đầu năm 2013, toàn tỉnh có 138 CBCCVC được xét chế độ ưu đãi về công nghệ thông tin, viễn thông; thu hút 243 người có học hàm học vị về công tác tại Trường Đại học Thủ Dầu Một; hỗ trợ đào tạo 72 sinh viên y, dược; hàng năm cử từ 80 - 110 CBCCVC đi đào tạo sau đại học, từ 250 - 480 CBCCVC đi đào tạo đại học…

Tại buổi giám sát, đại biểu đã chất vấn đại diện các sở ngành một số vấn đề xoay quanh chất lượng, hiệu quả và tính công bằng của chính sách hỗ trợ CBCCVC trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân nhận xét, các chính sách, chế độ hỗ trợ CBCCVC được ban hành trong thời gian qua là cần thiết, khá phù hợp và đều xuất phát từ nhu cầu thực tế của địa phương. Qua đó, giúp CBCCVC nâng cao trình độ chuyên môn, yên tâm công tác và thu hút chất xám về phục vụ cho tỉnh. Tuy nhiên, qua báo cáo giám sát cho thấy, tỷ lệ thu hút có sự chênh lệch rất cao giữa các ngành, trong đó giáo dục chiếm khá cao. Đồng thời, chưa nói rõ được chất lượng, hiệu quả của các chính sách hỗ trợ nói trên một cách xác đáng. Một số sở ngành khi tham mưu chưa nghiên cứu kỹ dẫn đến bỏ sót đối tượng phải bổ sung, chỉnh sửa. Qua giám sát, HĐND sẽ kiến nghị UBND tỉnh giao cho một đơn vị đầu mối rà soát, thẩm định lại các chính sách đã ban hành, những gì còn phù hợp hoặc không phù hợp trong chế độ, chính sách nhằm đảm bảo sự công bằng cũng như khuyến khích phát triển. Xem xét và nghiên cứu kiến nghị của các sở ngành và có tính cân đối cho phù hợp hơn…  

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên