Ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi của Bình Dương

Cập nhật: 12-06-2019 | 17:01:14

(BDO) Chiều 12-6, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ban kinh tế Trung ương về triển khai phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh. Đoàn do ông Cao Đức Phát, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Thường trực Ban kinh tế Trung ương làm trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc còn có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành, địa phương (ảnh).

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm cho biết, Bình Dương là địa phương có số lượng heo tương đối lớn nên UBND tỉnh đã sớm ban hành kế hoạch ứng phó với bệnh dịch tả heo châu Phi; đồng thời, chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh. Nhờ đó, Bình Dương là địa phương có hiện tượng heo bị nhiễm bệnh chậm và không tràn lan như những tỉnh khác. Hiện nay, ngành chức năng và các địa phương đã vào cuộc quyết liệt trong công tác chống dịch và dập dịch. Tỉnh đã thực hiện hỗ trợ thiệt hại cho người chăn nuôi có heo bị nhiễm bệnh, nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc trong quá trình tiêu hủy heo bị bệnh, đảm bảo công tác chống dịch đạt hiệu quả. Kiến nghị với đoàn làm việc, ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiêu hủy, tổ chức tiêu hủy, quy trình, đất đai tiêu hủy, công tác xét nghiệm dịch bệnh, quy định về việc tái đàn…

Ông Cao Đức Phát đánh giá cao công tác triển khai chống dịch quyết liệt và hiệu quả của tỉnh, đồng thời yêu cầu các ngành tiếp tục tuyên truyền để người chăn nuôi hiểu rõ vấn đề phòng chống bệnh dịch; tổ chức tuyên truyền đến từng cơ sở, theo sát đến từng hộ chăn nuôi, cách ly triệt để nhất, hỗ trợ kịp thời để khuyến khích người chăn nuôi chung tay phòng chống bệnh dịch. Theo kế hoạch, đoàn công tác sẽ đi thực tế để xem công tác phòng chống dịch tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên