Ban lãnh đạo ĐCS Trung Quốc đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19

Cập nhật: 28-03-2020 | 06:44:47

 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo Tân Hoa Xã, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) Tập Cận Bình, ngày 27/3, Bộ Chính trị Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã tiến hành cuộc họp phân tích về cách thức ứng phó với đại dịch COVID-19 và tình hình kinh tế.

Tại cuộc họp, Bộ Chính trị Ban Chấp hành trung ương CPC đã công bố một số quyết định mới về các biện pháp ứng phó với dịch bệnh và phát triển kinh tế xã hội.

Ngoài ra, cuộc họp cũng xem xét hai báo cáo về xóa đói giảm nghèo.

Tuyên bố đưa ra sau cuộc họp nêu rõ Trung Quốc đã ghi nhận nhiều chuyển biến lớn trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh và kinh tế trong nước và ở nước ngoài.

Diễn biến dịch bệnh trên phạm vi toàn cầu đang tác động nghiêm trọng tới tăng trưởng kinh tế và hoạt động thương mại của thế giới.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng đang chịu áp lực gia tăng từ các ca nhiễm mới từ nước ngoài cũng như những thách thức mới trong phát triển kinh tế, đặc biệt là khôi phục của chuỗi sản xuất hàng hóa cung ứng.

Tuyên bố nhấn mạnh nhiệm vụ cơ bản trước mắt là tập trung ứng phó với dịch bệnh COVID-19, duy trì xu hướng tích cực hiện nay trong khống chế dịch bệnh.

Các khu vực chịu tác động của dịch bệnh cần duy trì các biện pháp kiểm soát, điều trị tích cực cho các bệnh nhân, tiến hành đồng thời với các biện pháp khôi phục cuộc sống thường nhật cho người dân.

Các khu vực có nguy cơ thấp cần cảnh giác, thường xuyên kiểm tra y tế để nhanh chóng phát hiện và xử lý các ca nhiễm mới, ngăn chặn dịch bệnh bùng phát trở lại.

Với công dân Trung Quốc ở nước ngoài, Bộ Chính trị Ban Chấp hành trung ương CPC kêu gọi người dân cẩn trọng theo dõi và phân tích diễn biến của dịch bệnh tại nước sở tại, nhanh chóng xác định và kiểm soát mọi nguy cơ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên