Bắn pháo hoa tầm cao dịp giỗ tổ Hùng Vương

Cập nhật: 17-03-2010 | 00:00:00

 

Hàng nghìn người dự giỗ Tổ. 

Tối 22-4, một ngày trước lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ) sẽ diễn ra lễ bắn pháo hoa tầm cao. Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc sẽ được tôt chức trong dịp này.

 

Theo Bộ Văn hóa Thông tin và Du lịch, 2010 là năm chẵn nên giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng được tổ chức quy mô hơn mọi năm, kéo dài 10 ngày, từ 14-4 đến 23-4, tức từ 1 đến 10-3 âm lịch. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng lãnh đạo Đảng và nhà nước sẽ làm lễ dâng hương giổ tổ Hùng Vương vào sáng 23-4 (ngày 10-3 âm lịch).

 

Ngoài bắn pháo hoa tầm cao, trình diễn văn hóa nghệ thuật, sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như trình diễn nghệ thuật thư pháp, thả hoa đăng trên hồ Khuôn Muồi và ngã ba sông Bạch Hạc (Việt Trì) trong ngày hội văn hóa thể thao du lịch các tỉnh Đông Bắc lần thứ 7; triển lãm ảnh tư liệu ngoài trời "Các vùng kinh đô Việt Nam"; triển lãm ảnh tư liệu "Giỗ tổ Hùng Vương xưa và nay"; thi bơi chải trên sông Lô, thi gói bánh chưng, giã bánh dày...

 

Việc tổ chức lễ giỗ tổ Hùng Vương hằng năm nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, biết ơn các vua Hùng và những bậc tiền bối đã có công dựng nước, giữ nước, giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

 

Năm nay, ngày giỗ tổ rơi vào thứ 6 nên công chức sẽ có đợt nghỉ 3 ngày.

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên