Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát chuyên đề về chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế tại TX.Thuận An

Cập nhật: 07-11-2019 | 16:14:46

(BDO) Sáng 7-11, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành buổi giám sát chuyên đề về tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết số 15/2018/NQ-HĐND ngày 30-11-2018 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế tại các phường Bình Chuẩn, An Phú, Lái Thiêu và TX.Thuận An.


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Tính đến thời điểm này, các phường Bình Chuẩn, An Phú, Lái Thiêu và TX.Thuận An đã hoàn thành việc thực hiện sắp xếp tinh gọn đội ngũ cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách. TX.Thuận An đã vận động tinh giản 72 trường hợp. Những trường hợp tinh giản đều thống nhất và không có khiếu nại liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết số 15/2018/NQ-HĐND ngày 30-11-2018 của HĐND tỉnh. 100% trường hợp tinh giản được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định với tổng kinh phí hỗ trợ gần 3,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, do đây là địa phương thực hiện thí điểm sắp xếp, tinh gọn đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách xã, phường nên hiện vẫn còn 64 trường hợp tinh giản trước khi Đề án 711 của Tỉnh ủy ban hành và Nghị quyết số 15/2018/NQ-HĐND ngày 30-11-2018 của HĐND tỉnh có hiệu lực chưa được hưởng chế độ với tổng kinh phí phải hỗ trợ trên 2,7 tỷ đồng. 

Tại buổi giám sát, lãnh đạo TX.Thuận An và các phường Bình Chuẩn, An Phú, Lái Thiêu đã nêu kiến nghị UBND tỉnh sớm giải quyết chính sách cho 64 trường tinh giản; một vài phường có nhu cầu tuyển dụng lại trường hợp đã nghỉ để phục vụ nhiệm vụ tại địa phương và đề nghị Sở Nội vụ sớm có hướng dẫn cụ thể… 

Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh thay mặt đoàn tiếp thu những vấn đề lãnh đạo TX.Thuận An và các phường kiến nghị; đồng thời cho biết sẽ tập hợp các kiến nghị gởi HĐND tỉnh xem xét.  

VĂN TIẾN-MINH TRÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên