Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát tình hình triển khai thực hiện Luật Phổ biến giáo dục pháp luật ở xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo

Cập nhật: 21-04-2014 | 00:00:00

Ông Lê Văn Đàn, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng các thành viên Ban Pháp chế vừa có buổi giám sát tình hình triển khai thực hiện Luật Phổ biến giáo dục pháp luật (GDPL) năm 2013 và quý 1-2014 ở xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo.

Ông Lê Văn Đàn, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Thực hiện Luật Phổ biến GDPL, trong năm 2013 và quý 1-2014, Hội đồng tuyên truyền GDPL xã Tân Hiệp đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, GDPL đến các tầng lớp nhân dân. Năm 2013 xã đã tổ chức 14 cuộc tuyên truyền, có 912 lượt người dự; tổ chức 1 hội thi tìm hiểu pháp luật, phát hơn 1.120 phiếu lấy ý kiến của nhân dân về đề án xây dựng nông thôn mới, gần 1.300 phiếu lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, trợ giúp pháp lý cho 88 người dân. Các ngành, đoàn thể tổ chức được 92 cuộc tuyên truyền có trên 7.000 lượt người dự. Riêng trong quý 1-2014 đã tổ chức tuyên truyền được 17 cuộc, có hơn 1.400 lượt người dự. Nội dung tuyên truyền về Luật Đất đai và các văn bản có liên quan; Luật Thanh niên; Luật Hôn nhân gia đình; Luật Nghĩa vụ quân sự; Luật Giao thông đường bộ… Đến nay đã xây dựng được 3 tủ sách pháp luật đặt tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, tại văn phòng Đoàn thanh niên và tại Bưu điện văn hóa xã. Ngoài ra, xã còn bố trí được 3 giỏ sách pháp luật tại các điểm tập trung dân cư.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Đàn ghi nhận những kết quả xã Tân Hiệp đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Luật Phổ biến GDPL trong năm 2013 và quý 1-2014. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Hội đồng tuyên truyền phổ biến GDPL xã cần thay đổi mạnh mẽ hơn nữa phương thức, hình thức tuyên truyền, cập nhật kịp thời những văn bản pháp luật mới để tuyên truyền đến nhân dân, bổ sung vào tủ sách và giỏ sách pháp luật. Đặc biệt cần nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của tủ sách và giỏ sách pháp luật nhằm nâng cao hiệu quả nhận thức và việc chấp hành pháp luật của người dân, góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên