Ban Tác huấn (Phòng tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh): Điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật: 28-10-2020 | 08:01:20

5 năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn phát huy truyền thống: “Trung dũng, kiên cường, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, quyết thắng”, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt, các cơ quan đơn vị quân sự luôn làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) ở địa phương. Trong đó, tập thể Ban Tác huấn - Phòng tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh là một đơn vị tiêu biểu.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Tác huấn họp triển khai thực hiện nhiệm vụ

Ban Tác huấn có chức năng tham mưu cho thủ trưởng phòng và Bộ CHQS các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực QS-QP, nhất là việc thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; huấn luyện, xây dựng nề nếp chính quy và chấp hành kỷ luật. Nhiều năm qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ Ban Tác huấn luôn đoàn kết thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Từng đồng chí trong ban luôn nỗ lực sáng tạo và quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công. Nhờ vậy, khi đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng tháng/quý/năm, 100% cán bộ, chiến sĩ thuộc ban đều được công nhận là hoàn thành tốt nhiệm vụ. Một số đồng chí được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể Ban Tác huấn được công nhận là đơn vị điển hình của Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh, được bầu chọn là một trong những đơn vị điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Đình Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, nhận xét trong những năm qua, với quyết tâm, trách nhiệm và tinh thần thi đua sôi nổi, Ban Tác huấn, đã tham mưu tốt cho Phòng Tham mưu và Bộ CHQS tỉnh thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ tham mưu, tác chiến được giao. Nhiều nội dung, biện pháp hữu hiệu để bảo đảm nâng cao chất lượng hệ thống văn bản về QS-QP, về tác chiến phòng thủ và huấn luyện sẵn sàng chiến đấu đã đề ra…

Một trong những nét nổi bật của quá trình thực hiện nhiệm vụ của Ban Tác huấn là tham mưu chính xác, kịp thời, có “tầm nhìn toàn diện” các phương án huấn luyện sẵn sàng chiến đấu theo chế độ thường xuyên, trong những đợt cao điểm... đúng với các chỉ thị sẵn sàng chiến đấu của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và Tư lệnh Quân khu 7. Nhờ vậy, khi triển khai thực hiện các phương án tác chiến tại thực địa, các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thị, thành phố thực hiện diễn tập, thực nghiệm, thực binh... đều hoàn thành tốt các yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, tạo bước chuyển biến mới trong công tác diễn tập, công tác tập huấn, huấn luyện cho toàn LLVT tỉnh. Bên cạnh đó, Ban Tác huấn còn thực hiện tốt vai trò tham mưu, đề xuất các kế hoạch phối hợp với các ngành chức năng, các cấp chính quyền địa phương thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực QS-QP, nhất là trong lĩnh vực phối hợp giữ vững an ninh trật tự ở các địa phương.

Không những tập thể phát huy đoàn kết, sáng tạo để thực hiện tốt các nhiệm vụ, mà từng cá nhân trong Ban Tác huấn cũng phát huy trách nhiệm trên từng cương vị chức trách được giao để có những sáng tạo trong học tập, công tác và phục vụ cho người chỉ huy. Tiêu biểu như thượng úy chuyên nghiệp Lưu Minh Sang, nhân viên bản đồ, Ban Tác huấn là một điển hình tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước và thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh. Với áp lực công việc khá nhiều, cùng với điều kiện gia đình cũng có những khó khăn, nhưng thượng úy Sang luôn nỗ lực vì nhiệm vụ chung, mỗi khi được giao nhiệm vụ đều quyết tâm thực hiện không kể ngày đêm, với sự nghiên cứu tính toán kỹ lưỡng để có giải pháp thực hiện hoàn thành đúng tiến độ, đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên. Chính tinh thần và trách nhiệm đó, nhiều năm liền anh là chiến sĩ thi đua và được các cấp khen thưởng.

Thượng tá Nguyễn Đình Tuấn cho biết thêm, trên quy chế hoạt động theo tinh thần chỉ thị, kế hoạch của các cấp, công tác bảo đảm an ninh trật tự được Ban Tác huấn tham mưu thực hiện khá chặt chẽ. Công tác phối hợp nắm tình hình địa bàn, trao đổi thông tin, tuần tra truy quét với các lực lượng, nhất là lực lượng công an được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, góp phần giữ vững an ninh trật tự, phục vụ cho các mục tiêu phát triển chung của tỉnh.

Những thành tích của Ban Tác huấn trong 5 năm qua không chỉ góp phần bổ sung vào bề dày thành tích của Phòng Tham mưu, của Bộ CHQS tỉnh và khối LLVT tỉnh, mà còn góp phần tạo tiền đề, động viên cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng tiếp tục rèn luyện, phấn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong tình hình mới.

THANH LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên