Ban Tổ chức Tỉnh ủy: Sơ kết công tác tổ chức - xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2019

Cập nhật: 09-07-2019 | 16:58:09

(BDO) Sáng 9-7, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác tổ chức- xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 (ảnh). Đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện tốt công tác cán bộ của tỉnh; công tác chính sách - đào tạo cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tổ chức Đảng, đảng viên đã được quan tâm thực hiện có hiệu quả.

Trong 6 tháng cuối năm, ngành tổ chức - xây dựng Đảng của tỉnh sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tham mưu Kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 35- CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về việc tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện các khâu công tác chuẩn bị cho đại hội các cấp; rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch cán bộ chủ chốt tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm kỳ 2020-2025; tham mưu các vấn đề liên quan đến kỳ thi tuyển công chức trong các cơ quan Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh năm 2019…

Phát biểu làm rõ một số vấn đề được các đại biểu thảo luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, đối với việc thực hiện tinh giản biên chế, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), Kế hoạch số 43-KH/TU và Đề án 711 của Tỉnh ủy là một nhiệm vụ rất quan trọng của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh Thủy nhấn mạnh, tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiệm vụ này một cách quyết liệt nhưng có lộ trình, bước đi thích hợp. Xung quanh một số nội dung trong Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 35 được các đại biểu quan tâm, đồng chí Nguyễn Minh Thủy cho biết, Chỉ thị số 35-CT/TW kế thừa nhiều nội dung còn phù hợp và điều chỉnh một số nội dung so với Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị khóa IX. Đồng chí nhấn mạnh cần tuân thủ các quy định đồng thời các cấp ủy, cơ sở Đảng nghiên cứu, vận dụng vào xây dựng kế hoạch và tổ chức đại hội Đảng tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên