Ban Trị sự chùa Bà Bình Dương: Luôn gắn bó với người khó khăn

Cập nhật: 21-01-2019 | 06:02:27

Những ngày trước tết, theo chân các đoàn thăm, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội từ tỉnh đến thành phố và xã, phường, trong số những nhà tài trợ, chúng tôi luôn thấy có sự hiện diện của đại diện Ban Trị sự chùa Bà Bình Dương. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng tình yêu thương, sự chia sẻ. Và đây chỉ là một trong số những hoạt động thiện nguyện của Ban Trị sự chùa Bà Bình Dương.

 

 Ban Trị sự chùa Bà Bình Dương trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

 Ông Trần Vĩnh An, Phó Thường trực Ban Trị sự chùa Bà Bình Dương, cho biết: “Cộng đồng người Hoa TP.Thủ Dầu Một luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Nhà nước, tích cực tham gia các chương trình vận động, các phong trào do địa phương và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động. Trong năm 2018, chúng tôi đã chi trên 2 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ cộng đồng”. Ở đâu còn người khó khăn cần giúp đỡ, ở đó sẽ nhận được sự chung tay góp sức của Ban Trị sự chùa Bà Bình Dương. Quả vậy, ở tất cả các hoạt động chúng tôi luôn thấy dấu ấn của Ban Trị sự chùa Bà Bình Dương. Những điểm nhấn đáng lưu ý trong năm 2018 của Ban Trị sự là ủng hộ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 3 căn nhà đại đoàn kết cho các đối tượng trên địa bàn thành phố, ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh và TP.Thủ Dầu Một, hỗ trợ cho các hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... và còn rất nhiều địa chỉ khác đã nhận được sự giúp đỡ của Ban Trị sự chùa Bà Bình Dương. Không chỉ lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh, nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước cũng nhận được sự trợ giúp chí tình từ địa chỉ từ thiện này.

Trong năm 2019, Ban Trị sự chùa Bà Bình Dương tiếp tục duy trì công tác này, phấn đấu chi trên 2 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội.

 H.THÁI

  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên