Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trao tặng gần 5 tỷ đồng ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2021

Cập nhật: 21-01-2021 | 14:16:38

(BDO) Ngày 21-1, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2020, phương hướng năm 2021. Tham dự hội nghị có bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Trần Đức Thịnh, Trưởng Ban tôn giáo tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ.

Bà Trần Thị Kim Lan tiếp nhận bảng tượng trưng số tiền gần 5 tỷ đồng ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2021

Ông Trần Đức Thịnh tặng lẵng hoa chúc mừng Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh

Ông Trần Đức Thịnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho  tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

    Trong năm 2020, hoạt động Phật sự của Phật giáo Bình Dương đã đạt được những thành tựu tốt đẹp, khẳng định sức mạnh đoàn kết, đồng bộ và năng động của các thành viên trong Ban trị sự. Đặc biệt, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã tổ chức thành công đại lễ Phật đản, hội thảo khoa học Phật giáo cổ truyền Việt Nam và sự đóng góp cho đạo pháp dân tộc; chung tay với địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đáng kể đến sinh hoạt của các tự viện, nhưng các tăng, ni và phật tử tỉnh Bình Dương luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội, đặc biệt là vận động, ủng hộ các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; ủng hộ đồng bào miền Tây bị xâm nhập mặn; ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt... Tổng giá trị công tác từ thiện xã hội mà Phật giáo Bình Dương đã thực hiện trong năm qua đạt gần 60 tỷ đồng.   

    Tại hội nghị, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Trưởng Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã trao bảng tượng trưng số tiền gần 5 tỷ đồng (tương đương 15.424 phần quà) ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo năm 2021 cho Ủy ban MTTQ tỉnh - Thường trực Quỹ Vì người nghèo tỉnh. 

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân có nhiều thành tích trong năm 2020.

 Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên