Ban tuyên giáo trung ương: Khảo sát thực trạng đời sống người lao động tại Bình Dương

Cập nhật: 05-10-2011 | 00:00:00

 Sáng 4-10, tại Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Chu Văn Đạt, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về thực trạng đời sống của người lao động (NLĐ) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh. Tiếp đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị và lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 24 KCN đã đi vào hoạt động, với 717.850 NLĐ làm việc (lao động ngoài tỉnh chiếm 85%). Về nhà ở có trên 200 doanh nghiệp xây dựng nhà ở, đáp ứng nhu cầu cho 40.000 cán bộ, công nhân. Đời sống của NLĐ từng bước được cải thiện, khoảng 65% có xe máy, bếp ga, tivi; 70% có điện thoại di động, 30% có tủ lạnh, 14% có máy vi tính... Các doanh nghiệp đã thực hiện tốt các chính sách xã hội cho NLĐ, cụ thể có 89,2% NLĐ có bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; 26,3% có bảo hiểm thân thể. Dù từng bước đang được cải thiện, song đời sống của NLĐ vẫn còn nhiều khó khăn về nhà ở, khu vui chơi - giải trí, trường học...

Kết thúc buổi làm việc, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Chu Văn Đạt, hoan nghênh những nỗ lực của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành trong công tác chăm lo đời sống NLĐ. Đồng thời, ghi nhận ý kiến của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành về giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho NLĐ. Đoàn sẽ tổng hợp trình tại kỳ họp Quốc hội tới đây để đưa ra các chính sách hỗ trợ cho NLĐ. Chiều cùng ngày, Đoàn đi khảo sát thực tế tại một số doanh nghiệp tại KCN Việt Nam - Singapore.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên