Ban vận động Ngày “Vì người nghèo” tỉnh trao tiền hỗ trợ 2 gia đình

Cập nhật: 25-11-2020 | 17:13:09

(BDO) Ban vận động Ngày “Vì người nghèo” tỉnh vừa tổ chức đoàn đi thăm, trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (sinh năm 1984) ở khu phố 1, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một.


Bà Trần Thị Kim Lan (thứ hai bên trái) trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Mai

Gia đình chị Mai thuộc diện hộ nghèo bảo trợ xã hội. Cả gia đình có 5 người cùng sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp được người thân cho đất ở nhờ. Hoàn cảnh của gia đình chị Mai hết sức khó khăn, cha già yếu mất sức lao động, mắc nhiều bệnh mãn tính; chồng chị bị chẩn đoán mắc u ác tính thanh quản; bản thân chị Mai là người khuyết tật, vẹo cột sống, teo cơ chân, đi lại hết sức khó khăn; 2 người con trai còn nhỏ hiện đang đi học nhưng do bệnh di truyền từ mẹ nên đứa con lớn bị dị tật, đứa nhỏ cũng ốm yếu và bị suy dinh dưỡng. Hiện cả gia đình sống dựa vào tiền trợ cấp hộ nghèo bảo trợ xã hội hàng tháng, không đủ để trang trải cuộc sống và chi phí điều trị bệnh cho chồng, con.

Thay mặt đoàn, bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng Ban vận động Ngày “Vì người nghèo” tỉnh đã hỏi thăm, chia sẻ với những khó khăn của gia đình và trao tặng gia đình chị Mai số tiền 10 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh. Bà Lan hy vọng nhiều người sẽ biết hoàn cảnh gia đình chị Mai để giúp đỡ và chia sẻ thêm.

Dịp này, đoàn còn đến thăm và trao tặng 10 triệu đồng từ “Quỹ Vì người nghèo” tỉnh để hỗ trợ chi phí điều trị bệnh tim cho bà Lương Tôn Nữ (sinh năm 1960) ở khu phố 2, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một. Gia đình bà Nữ thuộc diện neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên