Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Làm việc các sở, ngành, địa phương về thực hiện chính sách xã hội hóa

Cập nhật: 01-10-2020 | 15:36:03

(BDO) Sáng 1-10, đoàn công tác Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về kết quả thực hiện chính sách xã hội hóa (XHH) lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020. 

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã giải trình, làm rõ một số nội dung như: Chính sách cho thuê, xây dựng cơ sở vật chất; chính sách miễn giảm tiền thuê đất, ưu đãi về tín dụng cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư XHH; kết quả thu hút, khuyến khích XHH (số dự án đã đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả số dự án đang trong quá trình đầu tư, dự án chuẩn bị đầu tư...). 

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đại diên lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và kiến nghị giải pháp để thực hiện hiệu quả hơn nữa các chính sách XHH về giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, đánh giá cao kết quả mà các sở, ngành, địa phương đã đạt được trong thực hiện chính sách XHH. Để công tác XHH đạt chất lượng và hiệu quả tốt nhất, ông đề nghị các sở, ngành, địa phương cần chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh rà soát, bảo đảm quỹ đất sạch thu hút nguồn lực có chất lượng, ưu tiên phục vụ công tác XHH lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh. Đối với các đề xuất, kiến nghị của các sở, ngành, địa phương, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp gửi các ngành liên quan xem xét, giải quyết. 

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên